Vụ 5 nghệ sĩ gửi đơn tố bà Nguyễn Phương Hằng: Đau một lần để đưa mọi thứ về bản ngã - Học Cắt Tóc Ở Hà Nội

Breaking News

Vụ 5 nghệ sĩ gửi đơn tố bà Nguyễn Phương Hằng: Đau một lần để đưa mọi thứ về bản ngã

Nghệ sĩ nộp đơn tố cáo: Thà đau một lần để đưa mọi thứ về bản ngã - Ảnh 1.

Ông Vương Duy Biên chia sẻ quan điểm của mình với Dân Việt. (Ảnh: Thế giới điện ảnh)

NSND Vương Duy Biên: "Nghệ sĩ cũng bình đẳng khi đứng trước pháp luật"

Trao đổi với Dân Việt với góc độ người quản lý văn hóa về việc các nghệ sĩ đang phải nhờ đến pháp luật can thiệp, ông Vương Duy Biên - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam nhận định: "Mỗi con người đều là công dân và bình đẳng khi đứng trước pháp luật, người nghệ sĩ cũng không ngoại lệ. Do đó, bất cứ cá nhân, tổ chức nào nếu sai phạm thì đều có thể bị xử lý tùy theo mức độ và vi phạm của mình".

Nêu quan điểm của mình trước những lùm xùm liên quan đến việc nghệ sĩ làm từ thiện gần đây, ông Vương Duy Biên cho biết: "Bản chất của hoạt động từ thiện là hành động đẹp, xuất phát từ cái tâm và vô cùng nhân văn. Người nghệ sĩ là hình ảnh đại diện cho nền văn hóa nước nhà. Vì thế, nếu người nghệ sĩ có lối sống đúng đắn, chuẩn mực sẽ góp phần tạo nên hiệu ứng tốt, đồng thời lan tỏa nhiều hành động đẹp trong xã hội.

Tuy nhiên, nếu người nghệ sĩ dựa vào danh tiếng của mình để thực hiện những hành vi sai trái, thậm chí là lợi dụng uy tín của mình để trục lợi thông qua hình thức kêu gọi từ thiện thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Trước hết, với bản thân người nghệ sĩ, họ sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình, hình ảnh của người nghệ sĩ đó sẽ xấu đi trong mắt khán giả, thậm chí là đánh mất đi sự nghiệp của chính mình.

Nghiêm trọng hơn, người nghệ sĩ có thể phải đối diện với những bản án mà pháp luật quy định khi công dân vi phạm luật pháp. Bên cạnh đó, các hành vi sai trái, biến tướng của nghệ sĩ sẽ gây dư luận xấu, ảnh hưởng trực tiếp tới lòng tin công chúng và khán giả. Điều này còn gián tiếp ảnh hưởng tới bộ mặt chung của nền văn hóa nước nhà".

Trước thông tin Bộ Công an sẽ sớm vào cuộc điều tra, ông Vương Duy Biên cho biết: "Trên cương vị người làm văn hóa, bản thân tôi vô cùng trăn trở trước sự việc trên. Việc Bộ Công an vào cuộc sẽ trả lại sự trong sạch cho các nghệ sĩ chân chính, bên cạnh đó cũng giúp công chúng nhận biết được những sai trái nếu có. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần có thái độ bình tĩnh và cân nhắc trước mọi sự phát xét khi chưa có quyết định cuối cùng của cơ quan điều tra".

Ca sĩ Lâm Vũ: "Nghệ sĩ thà đau một lần để mọi thứ trở về bản ngã"

Nghệ sĩ nộp đơn tố cáo: Thà đau một lần để đưa mọi thứ về bản ngã - Ảnh 2.

Ca sĩ Lâm Vũ. Ảnh: TL

Chia sẻ quan điểm cá nhân về việc nghệ sĩ phải nhờ đến pháp luật can thiệp giữa ồn ào tiền từ thiện, ca sĩ Lâm Vũ trả lời Dân Việt: "Buồn lắm chứ, anh em nghệ sĩ làm nghệ thuật cống hiến bao lâu nay. Khi sự việc xảy ra mà không chứng minh được những gì người ta nói là sẽ ảnh hưởng nhiều lắm. Tôi thấy đau lòng khi chuyện xảy ra cho anh em nghệ sĩ nhưng thà đau một lần để mọi thứ được quay về với bản ngã của nó để chúng ta biết làm cái gì, làm thế nào cho đúng cho cuộc sống tốt đẹp này.

"Cây ngay không sợ chết đứng". Ở góc độ là một nghệ sĩ tôi cho rằng, không được để cho bất cứ ai lợi dụng đánh, xúc phạm vào lòng từ thiện tốt đẹp của anh em nghệ sĩ bao nhiêu năm qua. Không lẽ vì việc nhỏ này mà nghệ sĩ không chứng minh cho những người nói xấu họ một câu trả lời đanh thép hay sao.

Khi chứng minh được minh bạch thì mình "được" rất nhiều theo cấp số nhân. Còn nếu chứng minh không được thì mất niềm tin. Mà cuộc sống này mất niềm tin thì có nói gì mọi người cũng không ai nghe.

Đất nước có pháp luật, có đơn tố cáo ai vi phạm thì phải điều tra, tôi đồng tình với điều này. Công an vào cuộc sẽ trả lại trong sạch cho người minh bạch là điều tốt. Để công an vào cuộc trước vụ việc này sẽ không còn tranh cãi và sự thật sẽ được minh bạch sáng tỏ, lấy lại thanh danh cho những làm thiện nguyện từ tâm, từ tiền túi từ sự mạo hiểm cả tính mạng.

Ai trong sáng đó là điều tốt. Công an vào cuộc sẽ tốt cho nghệ sĩ vì sẽ "lật bài ngửa" minh bạch đem lại trong sáng cho người có tâm tốt và làm việc thiện bằng cả tấm lòng. Tôi tin vào pháp luật Việt Nam sẽ trả lại trong sáng cho người có tâm tốt và làm việc thiện bằng cả tấm lòng".

Diễn viên Hòa Hiệp: Tôi muốn công an minh bạch để lấy lại công bằng cho hai chữ "nghệ sĩ"

Nghệ sĩ nộp đơn tố cáo: Thà đau một lần để đưa mọi thứ về bản ngã - Ảnh 3.

Diễn viên Hòa Hiệp. Ảnh: NVCC

Diễn viên Hòa Hiệp chia sẻ với Dân Việt: "Tôi cảm thấy buồn và tổn thương cho nghệ sĩ qua sự việc này. Tôi đau lòng khi sự việc xảy ra gây ảnh hưởng chung cho những người nghệ sĩ chân chính và làm thiện nguyện bằng cái tâm.

Thật sự tôi muốn công an minh bạch điều tra để lấy lại công bằng cho hai chữ "nghệ sĩ". Ai sai thì xử phạt còn ai đúng thì nên minh bạch.

Và qua đây tôi cũng mong nên xét rõ như thế nào mới được gọi bằng hai từ "nghệ sĩ". Hai từ "nghệ sĩ" rất thiêng liêng, thể hiện qua quá trình phấn đấu cống hiến hoạt động nghệ thuật lâu dài chứ không phải ai cầm cái micro là có thể gọi là ca sĩ, nghệ sĩ".      

Theo Cơ quan CSĐT, Bộ Công an cho biết, có một số cá nhân gửi đơn tố cáo, yêu cầu làm rõ sự minh bạch chuyện quyên góp tiền từ thiện của một số nghệ sĩ. Cụ thể, những người này đã chuyển tiền cho một số nghệ sĩ, cá nhân để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt trước đó. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do nhận được những thông tin trái chiều về một số nghệ sĩ, cá nhân kêu gọi từ thiện nhưng làm từ thiện không minh bạch nên những người này đã làm đơn đề nghị, mong được làm rõ. Bộ Công an cũng thông tin, mọi đơn thư tố giác, tố cáo đang được xác minh, làm rõ.

Ngày 22/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (NSƯT Hoài Linh) và bà Trịnh Kim Chi (NSƯT Kim Chi) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam ở Bình Dương).

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi