Hoàng Bách: ĐT Việt Nam đang ở vào thế "trăm điều khó" - Học Cắt Tóc Ở Hà Nội

Breaking News

Hoàng Bách: ĐT Việt Nam đang ở vào thế "trăm điều khó"

Vào lúc 19 giờ tối nay (7/9), ĐT Việt Nam sẽ tiếp ĐT Australia trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với sức mạnh vượt trội, đội bóng đến từ xứ sở chuột túi được dự đoán sẽ gây nhiều khó khăn cho "những chiến binh sao vàng" ngay tại sân nhà.

PV Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Hoàng Bách - người hâm mộ nhiệt thành của ĐT Việt Nam về những dự đoán của anh trước trận đấu này.

Hoàng Bách: ĐT Việt Nam đang ở vào thế "trăm điều khó" - Ảnh 1.

Nhạc sĩ Hoàng Bách cổ vũ ĐT Việt Nam trong trận đối đầu với Ả Rập Xê-út. (Ảnh: FBNV)

Anh đánh giá thế nào về trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á diễn ra vào ngày 2/9 vừa qua?

- Tôi nghĩ là hoàn hảo, hoàn hảo có nghĩa là một thế trận trọn vẹn trong khả năng của mình. Thứ nhất, chúng ta không thể yêu cầu đội tuyển chơi tấn công nhiều hơn với những đối thủ quá mạnh. HLV Park Hang-seo đã chọn một lối chơi mà ai cũng có thể đoán trước. Thế nhưng, việc chúng ta có thể giữ được một thế trận tốt tới vậy và chớp được thời cơ ngay khi nó tới thì hoàn toàn không phải là điều tự nhiên mà tới. Đó là những bài toán được tính toán rất chi tiết, kĩ càng và các cầu thủ đều đang vận hành rất tốt.

Việc Duy Mạnh phải nhận một thẻ đỏ và ĐT Việt Nam phải chịu một quả penalty là điều chúng ta phải chấp nhận khi chơi tử thủ ở một thế trận như vậy. Đặt ngược lại, nếu là cổ động viên Ả Rập Xê-út và trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 cho Việt Nam, chúng ta sẽ ấm ức và khó chịu tới mức nào? Công bằng mà nói thì cơ hội của họ là rõ ràng và không thể chối cãi được.

Dù chúng ta đã trải qua một trận thua, tôi vẫn cho rằng, đó là một trận thua thành công. Về mặt tổng thể, bóng đá Việt Nam đã giới thiệu mình với một diện mạo mà thế giới không thể coi thường như trước, khi tiến bộ liên tiếp tại các giải đấu. Nói một cách khác, chúng ta đang khẳng định mình ở tầm Top 10  - Top 12 châu Á mà không cần không quá chiếu cố. Thua 1- 3 như vậy là đẹp và đúng với năng lực của bóng đá Việt Nam.

Vậy còn về trận đấu diễn ra vào 19h tối nay trên sân Mỹ Đình với đội tuyển Australia, anh nhận định thế nào?

- Sẽ lại là một trận đấu vô cùng khó khăn cho ĐT Việt Nam. Trước hết là Australia quá mạnh, trong khi đội tuyển mới trải qua một trận thua có phần đáng tiếc, vả lại đội hình chúng ta thiệt hại khá nhiều, đặc biệt ở hàng thủ.

Nếu nói một cách lý trí thì ĐT Việt Nam đang ở vào cái thế trăm điều khó. Chúng ta gần như mất cả "thiên thời, địa lợi, nhân hòa". Về thiên thời: Đây là thời điểm bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn lộn xộn ở giải quốc nội do bùng dịch; về địa lợi: chúng ta phải ra sân không có khán giả; còn nhân hòa: chúng ta thiệt người, trong đó có nhiều vị trí chủ chốt.

Với điều kiện này, thật khó để có thể nói rằng, ĐT Việt Nam có thể chơi sòng phẳng với các đội, đặc biệt khi chúng ta đang ở thế yếu nhất bảng. Tuy vậy, với trái tim của một người Việt Nam, đặt mình tư thế của một người Việt Nam, khi thông tin về trận đấu bắt đầu nóng lên, tưởng tượng về trận đấu dâng trào trong con người thì niềm tin về đội tuyển trong tôi quay trở lại. Tôi vẫn tin các cầu thủ sẽ giành được thành quả tốt nhất.

Bóng đá Việt Nam quá khó khăn để có mặt tại vòng loại thứ 3 này, tôi nghĩ chúng ta hãy cứ mong các cầu thủ ra sân và chơi hết mình thôi. Suy cho cùng vẫn là 11 người đấu với 11 người, trước khi trận đấu diễn ra, cơ hội chia đều cho cả hai đội tuyển. Tôn trọng đối thủ một cách cao nhất nhưng chúng ta cũng chẳng có gì phải sợ cả.

Hoàng Bách: ĐT Việt Nam đang ở vào thế "trăm điều khó" - Ảnh 2.

Nhạc sĩ Hoàng Bách cho rằng, đây sẽ là một trận đấu khó khăn đối với ĐT Việt Nam. (Ảnh: Sport)

Như anh vừa nói, ĐT Việt Nam có những thiệt hại về nhân sự, đặc biệt là hàng thủ. Theo anh, đây liệu có phải cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Thành Chung hay Bùi Hoàng Việt Anh khẳng định mình?

- Tôi đã xem Thành Chung và Việt Anh đá rất nhiều ở tuyến trẻ cũng như tại Câu lạc bộ. Họ đều có thể hình tốt và cũng quen chơi va chạm với cầu thủ Tây to cao, mạnh mẽ tại V-League. Đó là điều chúng ta có thể tạm yên tâm, không lo ngại như ngày xưa. Còn thực tế diễn ra như thế nào thì vẫn là câu hỏi, bởi đây là một sự lắp ghép mới, sau một quãng nghỉ rất lâu của V-League.

Việc sử dụng một đội hình có nhiều gương mặt mới trong trận đấu này cũng là sự thú vị, tôi nghĩ vậy. Khoảng 3 năm nay, ĐT Việt Nam đã có bộ khung chắc chắn, ổn định. Nhưng ở phía ngược lại, sự bứt phá, phát hiện những gương mặt mới thì rất có thể chúng ta đang bị thiếu. "Trong nguy có cơ", trận đấu này biết đâu sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ giới thiệu mình. Nếu Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung vào sân cùng Quế Ngọc Hải, chúng ta nhiều khả năng vẫn có một hàng thủ vững chãi. Đây còn là 3 cầu thủ có chiều cao, thể trạng tốt để đá với Australia, bởi đội này chơi bóng bổng tốt hơn Ả Rập Xê-út khá nhiều.

Theo anh, đội bóng nào thuộc bảng B sẽ nhiều khả năng góp mặt tại VCK World Cup 2022?

- Tôi nghiêng về Australia và Ả Rập Xê-út. Trong trận vừa rồi, Ả Rập Xê-út chưa cho thấy họ quá mạnh như người ta dự đoán trước đó, nhưng dễ thấy ở họ có đẳng cấp. Đất nước này cũng là "khách quen thuộc" của World Cup, số lần vô địch ASIAN CUP luôn nằm trong top.

Còn Australia đang có một thế hệ mới tốt hơn sau 1, 2 thế hệ thụt lùi. Đây là thời điểm thế hệ vàng của họ như: Mark Viduka, Harry Kewell… bắt đầu đảm nhiệm công tác huấn luyện và đào tạo, tạo nên một lớp cầu thủ chất lượng. Điều này tương tự như bóng đá Việt Nam, khi mà những người như anh Nguyễn Đức Thắng, Lê Huỳnh Đức… cũng đang dìu dắt, truyền kinh nghiệm cho các cầu thủ của ĐT Việt Nam tại Câu lạc bộ.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi