- Học Cắt Tóc Ở Hà Nội

Breaking News

Sun, 28 Mar 2021 15:45:07 +0700

Tin giải trí - Scandal mới, hot nhất showbiz Việt và thế giới

Giải trí - Chuyên trang tin tức giải trí trong nước và quốc tế được cập nhật liên tục trong ngày. Tin tức điện ảnh, phim truyền hình, scandal showbiz Việt và thế giới.

https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/thoi-trang/gu-thoi-trang-do-doi-an-y-cua-le-quyen-va-tinh-tre-lam-bao-chau-720427.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/thoi-trang/gu-thoi-trang-do-doi-an-y-cua-le-quyen-va-tinh-tre-lam-bao-chau-720427.htmlSun, 28 Mar 2021 13:36:13 +0700Giải trí

Gu thời trang đồ đôi ăn ý của Lệ Quyên và tình trẻ Lâm Bảo Châu

Lệ Quyên và bạn trai kém 11 tuổi Lâm Bảo Châu liên tục chia sẻ khoảnh khắc tình tứ, diện đồ đôi ton-sur-ton sánh

Lệ Quyên và bạn trai kém 11 tuổi Lâm Bảo Châu liên tục chia sẻ khoảnh khắc tình tứ, diện đồ đôi ton-sur-ton sánh bước trong nhiều sự kiện.

{keywords}{keywords}
Lệ Quyên công khai hẹn hò Lâm Bảo Châu đúng ngày Valentine 14/2. Từ đó, Lệ Quyên không ngại đăng nhiều hình ảnh diện đồ đôi, ăn diện ton-sur-ton sánh đôi đi sự kiện. Lệ Quyên lựa chọn đầm ôm sát cơ thể, với dây đai to bản đính logo ánh đồng tạo điểm nhấn. Nữ ca sĩ cũng mang giày và túi xách cùng tone màu với chất liệu da có độ bóng vừa phải giúp tạo cảm giác sang trọng và nổi bật. Lâm Bảo Châu nam tính với bộ đồ âu lịch lãm.
{keywords}
Lâm Bảo Châu biết cách “chiều lòng” bạn gái khi chọn sơ mi trắng trùng với màu đầm và bộ trang sức họa tiết lá nguyệt quế lộng lẫy của Lệ Quyên.
{keywords}
Không chỉ khéo léo trong việc chọn màu trang phục, Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu còn khá ăn ý trong phong cách thời trang. Khi Lâm Bảo Châu diện blazer kết hợp áo thun phong cách streetwear hiện đại, Lệ Quyên cũng chọn áo croptop bó sát khá tươi trẻ.
{keywords}
 Tone màu đen- trắng “kinh điển” được cặp đôi ưu ái. Trước đây, Lệ Quyên thường yêu thích những bộ đầm dạ hội đính kết nhiều chi tiết cầu kỳ nhưng từ khi hẹn hò bạn trai kém 11 tuổi, nữ ca sĩ thường chọn trang phục dạ hội trơn màu. Lệ Quyên ghi điểm với bộ vest trắng cách điệu phối chân váy đuôi cá xếp ly, thiết kế góc cạnh và hình khối tạo nên vẻ thanh lịch mới lạ cho giọng ca Giấc mơ có thật.
{keywords}
Một kết hợp ăn ý khác trong phong cách của Lệ Quyên- Lâm Bảo Châu, cả hai cùng chọn các thiết kế mang màu sắc cổ điển khi đi dự lễ trao giải. Bộ suit hàng hiệu có phom dáng cứng cáp giúp Lâm Bảo Châu thêm lịch thiệp và trưởng thành khi đi cạnh bạn gái.
{keywords}
 Không khó để nhận ra kể từ khi hẹn hò với Lâm Bảo Châu, Lệ Quyên đã làm mới phong cách thời trang với bộ sưu tập đồ thể thao năng động.
{keywords}
Lâm Bảo Châu chia sẻ kỷ niệm đi du lịch Đà Lạt cùng Lệ Quyên và con riêng của nữ ca sĩ, trong đó có bức ảnh chụp giày đôi và cách mix-match ăn ý.
{keywords}
Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu đã có những buổi hẹn hò tình tứ, chọn trang phục ton-sur-ton từ màu sắc đến phong cách. Khi Lệ Quyên chọn thiết kế đầm tweed quý phái, tình trẻ kém 11 tuổi cũng diện phong cách lịch lãm, trưởng thành.
{keywords}{keywords}
Họa tiết monogram xuất hiện không ít trong streetstyle của Lệ Quyên- Lâm Bảo Châu. Cặp đôi cũng cập nhật những xu hướng thời trang mới mẻ khi cùng nhau tận hưởng những chuyến du lịch chung.
{keywords}
Lệ Quyên chọn đầm trắng nữ tính, e ấp bên Lâm Bảo Châu trong ngày sinh nhật của bạn trai. 

Mai Hương

Lệ Quyên ngày càng gợi cảm khi có tình yêu mới

Lệ Quyên ngày càng gợi cảm khi có tình yêu mới

MC Thanh Mai khoe nhan sắc ở tuổi 47. Lệ Quyên ngày càng trẻ trung từ khi hẹn hò Lâm Bảo Châu.

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/dao-dien-vu-ngoc-dang-phan-hoi-ve-thong-tin-y-khoa-trong-phim-bo-gia-722223.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/dao-dien-vu-ngoc-dang-phan-hoi-ve-thong-tin-y-khoa-trong-phim-bo-gia-722223.htmlSun, 28 Mar 2021 05:39:19 +0700Giải trí

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng phản hồi về thông tin y khoa trong phim Bố già

Vũ Ngọc Đãng phản hồi về những ý kiến liên quan đến những thông tin y tế trong bộ phim Bố già gây ý kiến trái chiều những ngày vừa qua.

Vũ Ngọc Đãng phản hồi về những ý kiến liên quan đến những thông tin y tế trong bộ phim Bố già gây ý kiến trái chiều những ngày vừa qua.

Bắt đầu ra mắt từ 5/3, phim Bố già do Trấn Thành đầu tư, biên kịch đồng đạo diễn với Vũ Ngọc Đãng và diễn xuất trong vai trò diễn viên chính đã thành công vang dội khi trở thành phim Việt có doanh thu lớn nhất lịch sử, theo công bố chính thức mới nhất là hơn 300 tỷ. 

Câu chuyện gần gũi, kịch bản, đầu tư khá chỉn chu giúp bộ phim tiếp cận được nhiều tầng lớp và trở thành cơn sốt khi khán giả đổ ra rạp để theo dõi câu chuyện gia đình nhà ông Ba Sang - nhân vật do Trấn Thành thủ vai.

Tuy nhiên, bên cạnh câu chuyện tình cảm gia đình lay động, chạm đến cảm xúc người xem, Bố già một số thắc mắc của khán giả về các thông tin y khoa được sử dụng trong phim, như nhân vật Ba Sang của Trấn Thành bị phát hiện suy thận giai đoạn cuối và buộc phải ghép thận. Trong phim, lúc đầu ông không đồng ý cho con trai hiến thận vì có thể nguy hiểm tính mạng do bị bệnh tim nhưng cuối cùng, hai người cũng thực hiện ca phẫu thuật, hay một lời thoại của diễn viên dẫn lời của bác sĩ trước ca mổ ghép thận bệnh nhân không được uống nước, hoặc chuẩn bị mổ ghép thận mà bệnh nhân lại nằm ngửa, điều dưỡng viên hỏi đồng nghiệp như dụng cụ đã đủ chưa trong phòng mổ....

{keywords}
Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng là đồng đạo diễn phim Bố già.

Trước những ý kiến thắc mắc của khán giả gửi về mục diễn đàn phim Bố già những ngày qua, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã có cuộc trao đổi ngắn với VietNamNet về nội dung này.

Những ngày vừa qua, ngoài những thông tin tích cực về phim Bố già, cũng có nhiều ý kiến phê bình, anh đón nhận những ý kiến thế nào?

Tôi nghĩ Bố già không phải là phim xuất sắc về đạo diễn hay cấu trúc hay tất cả mọi thứ. Phim Bố già là phim về cảm xúc nên tôi nghĩ là nếu như phim chạm được đến trái tim ai, người đó sẽ rất yêu thích bộ phim, nên khi phim không chạm được, mọi người có thể chê, việc đó bình thường thôi.

Tôi nghĩ là phim đã chạm đến hàng triệu trái tim bởi sau khi xem phim xong, các bạn trẻ về nhà đưa bố mẹ, những người chưa bao giờ ra rạp, phải đi xem phim. Có những người bảo: “Ủa, tại sao phải ra rạp coi phim?”, người con đáp: “Bố mẹ phải ra đi, không ra là con giận” và bố mẹ thắc mắc: “Tại sao nó lại bắt mình đi coi phim này? Không đi coi là giận luôn?” và xem xong là khóc ngoài rạp luôn.

Diễn viên Lê Hóa có con gái tên là Emma, năm nay 21 tuổi. Chị nói Emma đi xem 2 lần và đã thay đổi rất nhiều cách cư xử với mẹ. Trước đây, Emma thương mẹ nhưng bây giờ còn thương hơn nhiều và chị rất xúc động vì chuyện đó.

Điều mà Bố già làm được hơn những bộ phim khác là gắn kết mọi gia đình, yêu thương nhau hơn và hiểu nhau hơn. Điều này đáng mừng bởi vì ở Việt Nam, mọi người yêu thương nhau nhưng mà chưa có nhiều thấu hiểu. Yêu thương nhau mà không thấu hiểu sẽ làm cho người khác đau khổ, yêu thương mà thấy hiểu sẽ làm cho mọi người hạnh phúc, gắn kết lại với nhau hơn.

Tôi sống bên cạnh phòng một bạn học sinh. Bạn xem phim về xong, gọi cho cha mẹ, khóc nức nở, “Mẹ ơi, bố đang ở đâu?” rồi khi mẹ chuyển điện thoại sang cho bố, bạn khóc rất nhiều. Cả gia đình ngạc nhiên là tại sao con đi coi phim về gọi điện khóc như vậy, thế là cả gia đình ra rạp xem một lần nữa. Cả nhà đi coi về xúc động vì bộ phim khiến cho gia đình gắn kết hơn, yêu thương nhau hơn, thấu hiểu nhau hơn và thông cảm nhau hơn. Đó là điều tuyệt vời nhất mà Bố già làm được. Bố già không phải là một bộ phim quá hay hay quá độc đáo về cách xử lý, đó là một bộ phim chạm đến trái tim của mọi gia đình.

Một số khán giả kể cả những người trong ngành y tế có đưa ra một số thông tin liên quan đến kiến thức y học ở trong phim, ví dụ như bệnh nhân chuẩn bị ghép thận mà lại nằm ngửa, chuẩn bị mổ lại uống nước…. Là đạo diễn của phim, anh lý giải điều này ra sao?

Lúc Trấn Thành nói rằng nhân vật của Trấn Thành chuẩn bị ghép thận nên không được uống nước, nhưng tôi nói cha của tôi bị suy thận, từng chạy thận và cha vẫn uống nước bình thường. Tuy nhiên khi nói chuyện với cô bán nước sâm mà mỗi ngày tôi mua cho đoàn phim, cô bảo mẹ của mình cũng bị thận và cũng không được uống nước.

Nên khi làm phim, Trấn Thành cũng đã nghiên cứu rất nhiều trường hợp những người bị bệnh thận và không được ăn mặn. Cha tôi thì được ăn mặn bình thường, chỉ có điều một tuần phải chạy thận 3 lần. Thông tin trên phim cũng tùy theo những trường hợp khác nhau, không phải ai cũng giống nhau hết.

Mời quý vị xem thêm các bài của độc giả tham gia diễn đàn phim Bố già:

Bài 1: Phim 'Bố già' của Trấn Thành: Hay thì thật hay nhưng vẫn còn sạn

Bài 2: 'Bố già' không phải phim ngành y tế đặt hàng mà đòi sát thực tế

Bài 3: 'Bố Già' - sạn từ đâu mà có?

Bài 4: 'Bố già': Mối quan hệ gia đình xây dựng chắp vá, bản năng

Bài 5: Phim 'Bố già': Hâm mộ, yêu thích nhưng cái gì kém vẫn phải chê!

Bài 6: Các bác sĩ hãy thông cảm cho phim 'Bố già'

H.N

Trấn Thành: 'Tôi luôn nói bố mẹ 'hãy dùng tiền của con và đi chơi đi''

Trấn Thành: 'Tôi luôn nói bố mẹ 'hãy dùng tiền của con và đi chơi đi''

Diễn viên Trấn Thành đã có buổi trò chuyện với VietNamNet chia sẻ về bộ phim Bố già, về người cha, về vợ...

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/huong-duong-nguoc-nang-tap-46-ngoc-bi-danh-giua-duong-tri-nhay-song-tu-tu-723099.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/huong-duong-nguoc-nang-tap-46-ngoc-bi-danh-giua-duong-tri-nhay-song-tu-tu-723099.htmlSun, 28 Mar 2021 15:35:08 +0700Giải trí

'Hướng dương ngược nắng' tập 46: Ngọc bị đánh giữa đường, Trí nhảy sông tự tử

'Hướng dương ngược nắng' tập 46 có nhiều diễn biến gay cấn liên quan đến cả Châu, Ngọc và Trí.

'Hướng dương ngược nắng' tập 46 có nhiều diễn biến gay cấn liên quan đến cả Châu, Ngọc và Trí. 

Ở tập trước, Ngọc (Quỳnh Kool) bị mẹ mắng là đồ vô dụng. Cũng vì Cao Dược đang lâm vào thế khó nên trong tập 46 Hướng dương ngược nắng lên sóng tối mai, 29/3, Ngọc buộc phải đến gặp con trai ông Lâm (Trần Đức) cho bà Cúc (NSND Thu Hà) vừa lòng. Tuy nhiên lần gặp gỡ này tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa khi Ngọc bị anh ta đánh giữa đường vì tỏ thái độ khinh bỉ kèm lời nói: "Ông nội tôi bảo đã mang họ Cao thì không bao giờ được sống thấp".

{keywords}
 Ngọc bị đánh giữa đường

Đúng lúc Ngọc bị đánh thì Trí (Đình Tú) đi đến nên chạy vào can ngăn, nhưng ngay cả Trí cũng bị ăn đòn. Còn Trí, có lẽ do vẫn chưa thể chấp nhận sự thật mình đã trắng tay và không mang dòng giống nhà họ Cao nên càng thất vọng. Sau khi cứu Ngọc giữa đường, Trí và Ngọc ra bờ sông uống rượu. Vì không thể gọi điện được cho Minh (Lương Thu Trang) để nói chuyện gì đó nên Trí bức xúc ném điện thoại, gào thét rồi nhảy xuống sông ngay trước mắt Ngọc.

{keywords}
 Trí nhảy sông tự tử. 

Còn Châu (Hồng Diễm), cô ngày càng nhận được sự quan tâm của Phúc (Doãn Quốc Đam). Cử chỉ Phúc trùm mũ áo cho Châu và nói cô vào nhà để tránh sương lạnh làm Châu rung động. Tuy nhiên ngay lúc đó Phúc nói đã báo cho chú Quân (NSƯT Phạm Cường) khiến Châu sững lại.

{keywords}
 Châu sững lại khi Phúc nói đã báo mọi chuyện cho chú Quân. 

Châu sẽ phản ứng ra sao trước lời nói của Phúc? Liệu cô có chịu trở về? Điều gì đã khiến Trí bị kích động như vậy? Ngọc sẽ làm gì để xử lý mọi chuyện? Diễn biến chi tiết Hướng dương ngược nắng lên sóng tối mai, 29/3.

Mỹ Anh 

Đình Tú, Thu Trang rét run, gồng mình vì 'Hướng dương ngược nắng'

Đình Tú, Thu Trang rét run, gồng mình vì 'Hướng dương ngược nắng'

Đình Tú, Thu Trang phải nhờ tới sự trợ giúp của thành viên đoàn phim vì quá lạnh.

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/chuong-tu-di-tuoi-42-tai-san-nghin-ty-hon-nhan-vien-man-sau-nhung-thi-phi-721870.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/chuong-tu-di-tuoi-42-tai-san-nghin-ty-hon-nhan-vien-man-sau-nhung-thi-phi-721870.htmlSun, 28 Mar 2021 06:00:47 +0700Giải trí

Chương Tử Di tuổi 42: Tài sản nghìn tỷ, hôn nhân viên mãn sau những thị phi

Chương Tử Di sự nghiệp đỉnh cao song đời tư vướng không ít ồn ào. Trải qua nhiều sóng gió, cô hạnh phúc với tổ ấm viên mãn bên ông xã Uông Phong.

Chương Tử Di có sự nghiệp đỉnh cao song đời tư vướng không ít ồn ào. Trải qua nhiều sóng gió, cô hạnh phúc với tổ ấm viên mãn bên ông xã Uông Phong. 

Hoa đán sở hữu tài sản nghìn tỷ

Chương Tử Di sinh ra và lớn lên ở Bắc Kinh, Trung Quốc trong gia đình trung lưu. Mới 8 tuổi, cô được cho theo học múa và đạt được nhiều thành tích, giải thưởng địa phương. Năm 1996, Chương Tử Di khi ấy ở tuổi 17 chính thức trở thành sinh viên của Học viện Hý kịch Trung ương.

Khi còn là sinh viên, Chương Tử Di đã được đạo diễn Trương Nghệ Mưu mời đóng vai nữ chính trong bộ phim Đường về nhà của ông. Thành công của bộ phim giúp cô đoạt giải Gấu bạc tại Liên hoan phim Berlin năm 2000, giải Ảnh hậu Bách Hoa lần thứ 23. Đây cũng là một khởi đầu vững chắc cho sự nghiệp sau này của minh tinh.

{keywords}
{keywords}

Trong liên tiếp những năm sau đó, tên tuổi cô gắn liền với những bộ phim tầm cỡ như: Ngọa hổ tàng long, Anh hùng, Giờ cao điểm 2, Thập diện mai phục, Hồi ức của một Geisha... Chương Tử Di được xếp vào hàng tứ đại Hoa đán bên cạnh Châu Tấn, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi. Người đẹp họ Chương nổi tiếng với những vai hành động cùng lối diễn xuất tự nhiên chiếm cảm tình ngay cả với những khán giả khó tính.

“Chương Tử Di cũng là người giữ phong độ ổn định nhất khi bước vào mảnh đất Hollywood. Thay vì cố gắng tạo vẻ ngoài lộng lẫy trên thảm đỏ, cô nỗ lực không ngừng nghỉ về thực lực diễn xuất. Điều này giúp nữ diễn viên giữ được vị thế vững chắc tại kinh đô phim ảnh nổi tiếng khắc nghiệt nhất thế giới”, tờ ITN nhận định.

Nhờ danh tiếng và nhan sắc nổi trội, nữ diễn viên trong 23 năm sự nghiệp đã xây dựng tên tuổi với hàng loạt hợp đồng phim ảnh, quảng cáo đắt đỏ. Theo Sina, Chương Tử Di liên tiếp lọt vào danh sách những ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất Trung Quốc. Chỉ tính riêng sở hữu bất động sản cô đã cán mốc 2 tỷ nhân dân tệ (gần 6.000 tỷ đồng).

Cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng không kém ồn ào

Thành công sự nghiệp song Chương Tử Di được nhận xét lận đận tình ái. Cô từng vướng tin đồn cặp kè với những cái tên nổi tiếng như: ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant, đạo diễn Trương Nghệ Mưu, thiếu gia kém tuổi Hoắc Khải Sơn, ca sĩ bạc mệnh Cao Phong,…

Sau những thị phi tình ái bủa vây, cuối cùng Chương Tử Di đã tìm được bến đỗ thực sự của đời mình - ca sĩ Uông Phong. Anh được biết đến với vai trò nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất có tầm ảnh hưởng trong làng nhạc rock Trung Quốc.

Suốt 5 năm kết hôn, Tử Di - Uông Phong gặp không ít sóng gió. Không ít tờ báo lá cải đăng tải tin tức cho rằng Uông Phong có hành vi ngoại tình, “cắm sừng” vợ. Nhiều khán giả cũng bảo cô dại khi lựa chọn người đàn ông từng có quá khứ bê tha, tai tiếng. Tuy nhiên, Tử Di liên tiếp ra mặt bênh vực chồng. Cô bày tỏ rất hạnh phúc và đăng khoảnh khắc gia đình ngập tiếng cười trên Weibo.

Đầu năm 2020, Chương Tử Di thông báo trên trang cá nhân mình vừa hạ sinh con trai thứ 2. Kèm theo đó, nữ diễn viên đăng tải loạt ảnh ghi lại khoảnh khắc gia đình cô cùng chồng – ca sĩ Uông Phong và con gái lớn hạnh phúc chào đón thiên thần nhỏ vừa chào đời.

Thông tin cặp đôi nổi tiếng đón niềm vui nhận được sự chúc mừng của bạn bè, người thân và đông đảo cư dân mạng.Không ít ý kiến dành sự ngưỡng mộ cho đôi vợ chồng luôn dành sự vun vén cho gia đình dù cả 2 đều là nghệ sĩ hàng đầu Hoa ngữ.

Nữ diễn viên tạm gác lại các hoạt động nghệ thuật để tập trung vào vai trò người phụ nữ nội trợ. Hiện vợ chồng Chương Tử Di sống hạnh phúc cùng con gái chung và con riêng của Uông Phong tại Mỹ.

Tử Di cho biết mình mãn nguyện, biết ơn Thượng Đế vì có cuộc sống hạnh phúc ở tuổi 42. Nữ diễn viên mỗi ngày dành thời gian chăm các con nhỏ, thỉnh thoảng vào bếp nấu ăn và chăm vườn. “Nhiều người gọi tôi là người phụ nữ quyền lực. Kỳ thực tất cả những gì tôi có ngày hôm nay là do may mắn và sự nỗ lực tạo nên. Tôi đang hướng mình là người mẹ tốt để các con tôi nhìn vào”, cô chia sẻ.

Clip Chương Tử Di trong 'Ngọa hổ tàng long'

Thúy Ngọc

Con riêng và chồng làm sinh nhật bất ngờ tuổi 42 cho Chương Tử Di

Con riêng và chồng làm sinh nhật bất ngờ tuổi 42 cho Chương Tử Di

Ngày 9/2 là ngày sinh nhật 42 tuổi của nữ minh tinh Chương Tử Di. Cô nhận được sự chúc mừng và yêu thương của chồng và các con trong đoạn video được anh chia sẻ lên mạng.

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/nhac/chuyen-tinh-live-in-concert-tran-tien-thanh-tung-an-tuong-kho-quen-723016.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/nhac/chuyen-tinh-live-in-concert-tran-tien-thanh-tung-an-tuong-kho-quen-723016.htmlSun, 28 Mar 2021 08:42:07 +0700Giải trí

'Chuyện tình live in concert' Trần Tiến - Thanh Tùng: Ấn tượng, khó quên

Giống như tên gọi, “Chuyện Tình” kể chuyện bằng giai điệu âm nhạc đó là ký ức và những câu chuyện về Trần Tiến - Thanh Tùng.

Giống như tên gọi, “Chuyện Tình” kể chuyện bằng giai điệu âm nhạc đó là ký ức và những câu chuyện về Trần Tiến - Thanh Tùng.

Sân khấu không cầu kỳ về dàn dựng, đơn giản là cây bàng lá đỏ, hàng hoa cúc vàng và cánh cửa sổ gợi về dòng thời gian cũ, Chuyện tình live in concert số đầu tiên tôn vinh âm nhạc của Trần Tiến và Thanh Tùng. 

Phần một được mở đầu với liên khúc Trái tim không ngủ yên (Bằng Kiều - Trần Thu Hà), Câu chuyện nhỏ của tôi (Quang Dũng - Hồng Nhung), Ngẫu hứng sông Hồng (Bằng Kiều, Trần Thu Hà, Quang Dũng, Hồng Nhung và sự kết hợp của nhạc sĩ Trần Tiến). 

Nhạc sĩ Trần Tiến bên các ca sĩ: Hồng Nhung, Bằng Kiều, Quang Dũng, Trần Thu Hà.

Bên cánh cửa sổ mở và hàng hoa cúc, Trần Tiến nhắc đến người bạn của mình: “Các bạn mời tôi ngồi ở đây, chắc có một ý gì đó, bên những bông hoa đẹp và nhớ tới người bạn là anh Thanh Tùng. Cứ nhớ đến anh Thanh Tùng tôi nghĩ đến một con người rất tài năng, ít hơn tôi một tuổi nhưng tuổi trẻ tài cao. Tôi rất quý anh Thanh Tùng và anh Thanh Tùng cũng rất quý tôi.

Tôi luôn luôn nghĩ đến nhạc Thanh Tùng như con người của anh ấy là một điệu trưởng sang trọng. Trong âm nhạc có hai điệu trưởng và điệu thứ. Điệu trưởng thường vui, hồn nhiên, mơ mộng còn điệu thứ thì buồn thảm, cô đơn. Nghe một hai bài hát của anh ấy thôi tôi rất thích cái buồn, nỗi buồn trong điệu trưởng. Anh ấy yêu đơn thuần và tình yêu ấy bay lên trên trời, mây xanh. Tôi ngược lại, là điệu thứ buồn cô đơn và âm nhạc của tôi ở dưới mặt đất, bám lấy mặt đất”. 

Với hai ca khúc Một mình, Giọt sương trên mí mắt của Thanh Tùng, ca sĩ Hồng Nhung có kỷ niệm đặc biệt. Nếu như ''Một mình", Hồng Nhung là người đầu tiên thể hiện thì “Giọt sương trên mí mắt” lại đánh dấu bước đi đầu tiên giúp nữ diva từ giọng ca thiếu nhi chuyển sang con đường ca hát chuyên nghiệp. 

{keywords}
 Hồng Nhung với ''Cô bé vô tư''.

“Tôi chính là ca sĩ đầu tiên nhận được bản thảo viết tay ca khúc “Một mình”. Lần đầu tiên tôi hát ca khúc ấy cho nhạc sĩ Thanh Tùng nghe cũng chính ở nhà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Lúc đó anh Trịnh Công Sơn đã rất xúc động và bỏ kính ra khóc và khen bài hát quá hay. Tất nhiên ông khen tác giả chứ không phải do Hồng Nhung hát hay” - Hồng Nhung tếu táo. 

Ở đêm nhạc lần này, giọng hát truyền cảm của Hồng Nhung, người nghe được chìm đắm vào khoảnh khắc của yêu thương đến tận cùng trong Một mình và cảm được những giọt nước mắt của tình yêu đầu tiên, biết thế nào là đau khổ và cay đắng trong Giọt sương trên mí mắt. 

Quang Dũng trong đêm nhạc như chàng thơ trong âm nhạc của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Qua 2 bản “Hoa tím ngoài sân”, “Giờ ta biết yêu em”, Quang Dũng thả những nốt nhạc đượm buồn sâu lắng, da diết. 

{keywords}
 Quang Dũng với ''Giờ ta biết yêu em''.

Ở phần Trần Tiến gần gũi với khán giả như gặp người nhà, những người bạn quê hương gắn bó gần một đời người. Bằng Kiều cũng vậy, hai người đàn ông đều đi xa quê hương nay trở về nhà, trở về Hà Nội và cùng nhau hát “Ngẫu hứng phố”. 

Bằng Kiều trêu đùa rằng “ngẫu hứng phố” anh hát hợp với nhạc sĩ Trần Tiến hơn thay vì Trần Thu Hà bởi anh bụi bặm hơn, Trần Thu Hà con gái nên những thói quen nghịch ngợm đường phố phải chăng ít trải qua để hiểu. 

Trần Tiến kể một kỷ niệm liên quan đến ca khúc “Ngẫu hứng phố”, đó là một lần ra Hà Nội chơi gặp bạn thân nhạc sĩ Nguyễn Cường. Trong túi Nguyễn Cường chỉ có 7 ngàn đồng nhưng cả hai đã đi ăn cùng nhau với 1 ngàn bánh cuốn, 1 ngàn xôi... Ăn xong tự nhiên Trần Tiến hát “Hà Nội cái gì cũng rẻ, chỉ có đắt nhất là mày thôi. Hà Nội cái gì cũng rẻ, chỉ có quý nhất là tình người thôi” và thế là ca khúc “Ngẫu hứng phố” ra đời. 

Như Bằng Kiều chia sẻ 'nhạc sĩ hát bao giờ cũng khác, tinh thần và hồn của bài hát cũng khiến người nghe xao xuyến và nhớ lâu”. Và quả thật với “Mặt trời bé con” có lẽ chưa có ca sĩ nào hát được cảm xúc như nhạc sĩ Trần Tiến. Ông kể chuyện bằng ngôn ngữ âm nhạc, kể chuyện bằng có giai điệu, một cách bình dị và gần gũi, chạm đến trái tim của người nghe. 

Những câu chữ mộc mạc Mẹ tôi, Chị tôi qua giọng hát của Bằng Kiều như tỷ tê kể chuyện trong đêm nhạc của Trần Tiến Thanh Tùng lại tha thiết và da diết đến lạ. Trần Tiến tâm sự rằng đời nhạc sĩ, ca sĩ của ông sợ nhất là phải hát 2 ca khúc "Chị tôi" và "Vết chân tròn trên cát". Bởi mỗi khi những lời ca cất lên, trái tim người lính một thời ấy phải sống lại những nỗi đau mà ông đã trải qua. 

Nói đến âm nhạc Trần Tiến không thể thiếu Trần Thu Hà. Và như giới chuyên môn đánh giá, Trần Thu Hà là giọng hát phù hợp nhất với những sáng tác của Trần Tiến. Và lần này ca khúc mới sáng tác của Trần Tiến có tên gọi “Không gục ngã” được Trần Thu Hà thể hiện với người chú ruột của mình khá ấn tượng.

{keywords}
 Ca sĩ Trần Thu Hà và nhạc sĩ Trần Tiến thể hiện ''Không gục ngã".

Nhạc sĩ Trần Tiến từng trải qua 2 lần thập tử nhất sinh và 2 ca khúc ông yêu thích đã ra đời, đó là "Sắc màu" và gần đây nhất là "Không gục ngã". Ông tâm sự mình viết "Không gục ngã" vào những ngày nằm trên giường bệnh, không thể bước chân xuống đất, không thể đứng dậy và nghĩ mình sắp chết.

Lời bài hát như rút từ gan ruột nhạc sĩ, chiến đấu không khoan nhượng với bệnh tật để giành giật sự sống, để yêu cuộc đời hơn. Người nhạc sĩ trân sân khấu cũng nhắn nhủ khán giả đừng bao giờ đầu hàng trước nghịch cảnh và bệnh tật. 

Phần ba của đêm nhạc khán giả gặp lại sự gặp gỡ trong âm nhạc của Trần Tiến và Thanh Tùng. Khán giả cùng lắng nghe phần kết hợp của Hồng Nhung, Quang Dũng, Hà Trần, Bằng Kiều qua: Mưa Ngâu, Cô bé vô tư, Hát với chú ve con, Chuyện tình thảo nguyên.

Ông Nguyễn Thuỳ Dương - Giám đốc sản xuất chương trình cùng đại diện BTC gửi lời cảm ơn đến khán giả và tặng hoa các nghệ sĩ trong chương trình.

Trước phần trình diễn với ca khúc “Cô bé vô tư”, Hồng Nhung kể khi còn trẻ thường xuyên đi hát với nhạc sĩ Trần Tiến. “Chúng tôi thường diễn hết đêm này qua đêm khác. Và nhạc sĩ Trần Tiến nói: “Ô sao cái con bé này hay nhỉ, sao mày bé tí mà hát to thế?”. Vì thế nhạc sĩ đã tặng tôi bài hát “Cô bé vô tư” và nhận Hồng Nhung là con nuôi và nói rằng: “Bố rất thích nhìn con bởi trong sáng và vô tư và đây là cái điều tuyệt vời nhất của một con người. Con là nghệ sĩ cho nên có bao nhiêu tuổi đi nữa mong con vẫn là cô bé vô tư.

Và chính cái điều bố mong tôi hôm nay đã trở thành hiện thực”. Chỉ có điều lời bài hát của bố có lời ca: ''Xoè tay ra em cho một ngôi sao này” và điệp khúc là ‘Đừng yêu em anh nhé, đừng yêu nhé, em muốn làm cô bé vô tư... đừng yêu em anh nhé, đừng yêu nhé. Em không muốn làm người lớn đâu anh”. Thế nhưng giờ mà này lại hát thế nữa thì có mà chết. Thứ nhất là rất ít người bây giờ để mình gọi là anh. Thứ hai, sợ hát xong người ta bảo “gớm, về về về”. Cho nên, bây giờ đành phải đổi là “tuỳ anh thôi anh nhé, tuỳ anh nhé” - Hồng Nhung tếu táo.

Đêm nhạc Thanh Tùng -  Trần Tiến hay, ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả. Thành công của đêm “Chuyện tình live in concert” ngoài các giọng hát của các ca sĩ, nhac sĩ Trần Tiến đáng yêu từ cách trò chuyện đến mộc mạc, phiêu lãng trong các tác phẩm do chính mình viết ra còn có bàn tay của nhà sản xuất âm nhạc Dương Cầm với những bản hoà âm và phối khí mới, chất lượng. 

Clip Trần Tiến hát ''Ngẫu hứng phố'':

Trần Đạt
Ảnh: Thanh Lan, Hoà Nguyễn

Trần Tiến, Hà Trần: Nghệ sĩ nhận đắng cay và trả cho đời trái ngọt

Trần Tiến, Hà Trần: Nghệ sĩ nhận đắng cay và trả cho đời trái ngọt

Là khách mời của chuyên mục Hotface, nhạc sĩ Trần Tiến và ca sĩ Trần Thu Hà đã có những chia sẻ từ tâm can về những tác phẩm được ông sáng tác trên giường bệnh và cả những lo lắng mà người cháu gái dành cho chú ruột.

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/cuoc-song-vien-man-cua-vy-oanh-ben-chong-dai-gia-722149.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/cuoc-song-vien-man-cua-vy-oanh-ben-chong-dai-gia-722149.htmlSun, 28 Mar 2021 05:00:41 +0700Giải trí

Cuộc sống viên mãn của Vy Oanh bên chồng đại gia

Vy Oanh thừa nhận kết hôn và sinh con khiến cô thay đổi nhiều về suy nghĩ. Nữ ca sĩ trân trọng hạnh phúc hiện tại nhưng vẫn không quên vun vén, thắp lửa yêu thương mỗi ngày.

Vy Oanh thừa nhận kết hôn và sinh con khiến cô thay đổi nhiều về suy nghĩ. Nữ ca sĩ trân trọng hạnh phúc hiện tại nhưng vẫn không quên vun vén, thắp lửa yêu thương mỗi ngày. 

Từng là một trong những nữ ca sĩ nổi bật của nhạc Việt, Vy Oanh trong vài năm qua hạn chế hoạt động nghệ thuật. Cô chuyển sang công việc kinh doanh, đồng thời dành phần lớn thời gian vun vén tổ ấm nhỏ. 

{keywords}

Theo Vy Oanh, mỗi người trong giai đoạn cuộc đời sẽ có những lựa chọn riêng mình. Thời trẻ, cô đã dành trọn tuổi xuân để cho sự nghiệp. Khi lập gia đình và sinh con, nữ ca sĩ quyết định lùi về sau với vai trò người mẹ, người vợ. 

"Tôi bây giờ thích tĩnh lặng và tập trung cho gia đình, con cái. Tôi thích cuộc sống thật, không màu mè. Thay vì thời gian làm hình ảnh để lên báo chí, tôi muốn dành thời gian đó để có những giây phút bình yên giản dị bên chồng bên con. Có lẽ mỗi thời điểm con người ta mưu cầu một điều khác nhau và tôi cũng không ngoại lệ", cô chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}

Vy Oanh cũng không giấu việc mình đang mang thai lần ba. Nữ ca sĩ hiện ở tháng thứ 8 thai kỳ và chuẩn bị cho kỳ sinh nở vào tháng 4 tới. So với 2 lần bầu bí trước, nữ ca sĩ lần này bị nghén nặng, thường xuyên nôn và mệt mỏi trong những tháng đầu. Hiện cô tăng cường tập yoga và bơi lội hàng ngày để cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai chuẩn bị cho lần vượt cạn. 

Vy Oanh nói cô may mắn khi cả ba lần mang thai đều có ông xã kề cạnh. Dù bận rộn công việc, anh cố gắng dành tối đa thời gian chăm sóc mẹ bầu và 2 con nhỏ. Chồng thuê thêm người giúp việc để hỗ trợ nữ ca sĩ trong sinh hoạt hằng ngày. Hai con trước của Vy Oanh - bé Voi (6 tuổi) và Tuệ Vĩ (3 tuổi) cũng tỏ ra hiểu chuyện và nôn nóng ngày đón em chào đời. 

{keywords}

Trong mắt nhiều người, Vy Oanh đang có mọi thứ: cuộc sống viên mãn bên chồng con, ở biệt thự chục tỷ, lại sở hữu sự nghiệp riêng đáng nể,... Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho rằng không phải vì thế mà bản thân tỏ ra lý tưởng hóa suy nghĩ của mình. Giọng ca Đồng xanh quan niệm thực tế để có được hôm nay cô trải qua không ít khó khăn với cả mồ hôi và nước mắt. 

"Bao năm qua dù có tiếng lấy chồng thành đạt tôi vẫn không ngừng làm việc. Tôi đi hát, kinh doanh bất động sản, nhà hàng và mở thêm hai thương hiệu dành cho trẻ em. Thực tế, trong công việc tôi và ông xã rất rạch ròi...", cô chia sẻ. Theo Vy Oanh, một người phụ nữ độc lập, tự chủ cuộc sống là điều cần thiết cho chính bản thân và con cái, gia đình. 

{keywords}
{keywords}

Theo Vy Oanh, một trong những điều quan trọng trong cuộc sống hôn nhân chính là con cái. Vì thế, dù cả hai vợ chồng đều bận rộn, nhưng cô luôn xác định mình là phụ nữ nên đảm nhận việc chăm sóc con. Nữ ca sĩ học theo câu nói của ông bà xưa "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" để áp dụng vào gia đình mình. 

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn cuộc sống hôn nhân, Vy Oanh cho biết, đó là sự minh bạch, thẳng thắn của hai vợ chồng. Mỗi ngày, nữ ca sĩ không ngừng vun vén, yêu thương và giữ lửa cho cả hai. Nữ ca sĩ sinh năm 1985 cũng ý thức chuyện tương lai không đoán biết trước được nên luôn trân trọng từng khoảng khắc hạnh phúc hiện tại. 

Clip Vy Oanh hát 'Đồng xanh' 

Thúy Ngọc

Vy Oanh trang trí biệt thự triệu đô đón Tết

Vy Oanh trang trí biệt thự triệu đô đón Tết

Vy Oanh đưa hai con mua sắm bánh mứt và hoa trang trí nhà đón Tết Tân Sửu. Nữ ca sĩ vui vì 2 con dần khôn lớn, phụ giúp được mẹ trong những ngày bận rộn cuối năm. 

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/sao-viet-28-3-van-dung-dang-anh-hiem-quy-tu-toan-dien-vien-hai-noi-tieng-722998.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/sao-viet-28-3-van-dung-dang-anh-hiem-quy-tu-toan-dien-vien-hai-noi-tieng-722998.htmlSun, 28 Mar 2021 08:04:07 +0700Giải trí

Sao Việt 28/3: Vân Dung đăng ảnh hiếm quy tụ toàn diễn viên hài nổi tiếng

Nghệ sĩ Vân Dung đăng ảnh hiếm ngày trẻ khi còn đi diễn chung cùng Hiệp Gà, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Chí Trung.

Nghệ sĩ Vân Dung đăng ảnh hiếm ngày trẻ khi còn đi diễn chung cùng Hiệp Gà, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Chí Trung.

{keywords}
Sao Việt hôm nay 28/3: Hiệp Gà, Quang Thắng, Chí Trung/ Ba anh đều thích Vân Dung đây mà/Nhưng Dung không phải là gà/ Dung chỉ là một đóa hoa giữa đời/ Phụ nữ luôn phải rạng ngời/ Giữ mãi tình bạn tuyệt vời trong tim
{keywords}
Gia đình đông con của MC Minh Trang. 
{keywords}
Thu Quỳnh làm việc tới tận khuya mới được ăn tối.
{keywords}
Á hậu Huyền My xinh đẹp với váy xẻ sâu.
{keywords}
Người đẹp Phan Hoàng Thu khoe chân dài. 
{keywords}
Hoa hậu Ngọc Diễm viết trên trang cá nhân: "Chàng trai: Em ơi, lâu lâu dịu dàng một chút có được không? Cô gái: Dạ, dễ mà. Ok anh! Chúc cả nhà cuối tuần dịu dàng nhé".
{keywords}
Á hậu Kiều Loan khoe eo thon.
{keywords}
Anh Thư tâm sự: "Trầm cảm là căn bệnh thật đáng sợ. Nó như sát thủ vô hình tàn sát ta bất cứ lúc nào. Dạo này cứ thấy bất mãn thế thái nhân tình rồi cảm nhận có gì đó trục trặc ở mặt cảm xúc".
{keywords}
Vy Oanh tâm sự: "Thứ quý giá nhất chính là bản thân bạn, điều quan trọng nhất chính là khiến bản thân hạnh phúc. Chỉ khi nông cạn mới nhìn sắc mặt người khác để sống, cũng chỉ khi nông cạn mới sợ điều tiếng, thị phi mà sống khác với bản chất".
{keywords}
Thúy Hạnh chụp ảnh bên hai con gái: "Nhà có 3 nàng Hậu, mình chỉ xin làm Á Hậu thôi".
{keywords}
Siêu mẫu Hà Anh đưa con đi dạo.
{keywords}
Con trai Hoài Linh đăng ảnh chụp cùng bố: "Thiên hạ đẹp trai nhiều vô kể. Xấu xấu như con được mấy người. Hôm qua thấy bố post hình. Hôm nay con vội lấy hình ra like".

Ngân An

Vân Dung đăng ảnh hậu trường ngộ nghĩnh 'Hướng dương ngược nắng'

Vân Dung đăng ảnh hậu trường ngộ nghĩnh 'Hướng dương ngược nắng'

Diễn viên Vân Dung - người đảm nhiệm vai Diễm Loan trong phim 'Hướng dương ngược nắng' là người chăm chỉ đăng ảnh hậu trường nhất và luôn nhận được sự quan tâm của khán giả.

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/sach/muon-con-em-yeu-sach-ban-than-bo-me-phai-yeu-sach-dau-tien-723055.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/sach/muon-con-em-yeu-sach-ban-than-bo-me-phai-yeu-sach-dau-tien-723055.htmlSun, 28 Mar 2021 13:32:33 +0700Giải trí

'Muốn con em yêu sách, bản thân bố mẹ phải yêu sách đầu tiên'

"Không đọc ba vạn cuốn sách, không đi hết các núi sông trong thiên hạ, thì đừng mong viết được điều gì để lại cho đời" nhưng rèn luyện thói quen đọc sách cũng không dễ dàng gì nhất là thời đại công nghệ như hiện nay.

"Không đọc ba vạn cuốn sách, không đi hết các núi sông trong thiên hạ, thì đừng mong viết được điều gì để lại cho đời" nhưng rèn luyện thói quen đọc sách cũng không dễ dàng gì nhất là thời đại công nghệ như hiện nay.

Tối 27/3, bà Nguyễn Kim Thoa – Ceo Tân Việt Bookstores đã có buổi talkshow với chủ đề Mẹ việt dạy con đọc sách. Buổi trò chuyện đã thu hút được rất nhiều phụ huynh và cả những người chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân, chuẩn bị làm mẹ yêu văn hoá đọc tới tham dự.

Những bài học kỳ diệu từ trang sách

Lý do để có buổi talkshow này theo bà Nguyễn Kim Thoa là bởi công việc làm sách đã giúp bà được đi nhiều nước phát triển, ở đó bà nhận thấy họ đọc sách rất nhiều. “Qua tìm hiểu tôi được biết, ở các nước phát triển và cụ thể như ở Mỹ tôi thấy họ có đủ các thành phần từ Nhà nước đến, tư nhân, các tổ chức hiệp hội nghiên cứu về đọc.

Thế nên ai đã từng đi châu Âu hay đi Mỹ về đều có chung nhận xét: chỗ nào cũng thấy người ta đọc sách. Người dân người ta đọc mọi lúc, mọi nơi, trên tàu điện hay bến xe, bãi biển, hè phố… Thế nhưng ở Việt Nam, con số thật khiêm tốn. Doanh thu ngành Xuất bản năm 2020 gần 3.000 tỷ đồng với 400 triệu bản sách nhưng lại chủ yếu cho sách giáo khoa”, bà Nguyễn Kim Thoa chia sẻ. 

{keywords}
Bà Nguyễn Kim Thoa chia sẻ tại buổi talkshow Mẹ việt dạy con đọc sách.

Một con số khiến bà Kim Thoa choáng khi khảo sát, chỉ 10% sinh viên đọc một cuốn sách trong 1 năm và lại là sách văn học ướt át, những câu chuyện ngôn tình chứ không phải sách dạy kỹ năng, phát triển bản thân. Vậy, tại sao tỷ lệ đọc của Việt Nam lại thấp? Đó chính là xây dựng thói quen văn hoá đọc của Việt Nam còn chưa được chú trong ngay từ gia đình và người mẹ trong gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Có 3 câu chuyện được bà Kim Thoa lấy ví dụ mà bất cứ người nào có mặt trong buổi trò chuyện cũng gật đầu thán phục bởi họ đúng là “nhân chứng sống” cho việc sách đã thay đổi cuộc đời của một con người như thế nào.

Ông Bill Clinton, hồi học cấp 2 trong trường ông vô tình đọc được cuốn tự truyện của Tổng thống John F Kennedy. Cuốn tự truyện kể về việc ông Kennedy đã dũng cảm cứu bạn trên biển, một mình ông đã dùng hết sức bình sinh để một tay ôm bạn, một tay bơi vào bờ giúp bạn thoát lưỡi hái tử thần.

Ông Bill Clinton sau khi đọc được cuốn tự truyện đó đã kể với mẹ và nói: Sau này lớn lên con ước mơ trở thành Tổng thống như John F Kennedy. Để thực hiện ước mơ đó, ông Bill Clinton đã vào trường Đô đốc Hải quân học, mẹ của ông đã ủng hộ nhiệt tình ước mơ đó. Sau đó, ông trở thành học sinh xuất sắc, được nhà trường cho tới vườn hồng của nhà trắng gặp Tổng thống Kennedy. Sau gần 30 năm sau, Bill Clinton ngồi vào ghế tổng thống của nước Mỹ đời thứ 43.

Sinh ra trong một vùng quê nghèo Thái Bình, Nguyễn Thị Bích Lan chỉ học hết lớp 8. Cô bị nghỉ học giữa chừng là bởi phát hiện bị căn bệnh loạn dưỡng cơ, xương cứ tự giòn ra, rồi tự vỡ vụn. Cô không thể đi lại được bình thường, cơ thể cứ teo tóp lại. Bác sĩ nói gia đình nên chuẩn bị hậu sự vì cô chỉ sống được thêm khoảng 1 năm.

Nghỉ học ở nhà, Bích Lan đã vô tình đọc được cuốn sách Từ điển Tiếng Anh của em trai. Cô bắt đầu hành trình tự học Tiếng Anh, cần mẫn và cần mẫn rồi Bích Lan trở thành cô giáo làng dạy tiếng Anh cho bao nhiêu con em trong thôn. Tiếng lành đồn xa, từ làng khác, xã khác, các phụ huynh đều gửi con tới lớp học Cây Táo của Bích Lan. Cô kiếm được tiền nuôi bản thân và phụ giúp bố mẹ, cô mua được nhiều sách hơn để đọc, từ đó cuộc đời Bích Lan bước sang một con đường mới: nhà văn, nhà giáo, diễn giả, dịch giả.

Cuốn sách viết về anh chàng không chân không tay Nick Vujicic người Úc đã đến Việt Nam diễn thuyết, gây nên một cơn sốt truyền cảm hứng về bài học nghị lực. Bích Lan chuyển ngữ cuốn sách về Nick và gần 30 cuốn sách khác từ tiếng Anh khác sang tiếng Việt, với văn phong vô cùng chuẩn xác, đầy cảm xúc và tinh tế. Bích Lan đã viết nên cuốn tự truyện Không gục ngã. Những ai đã đọc tự truyện này đều phải khóc bởi hành trình vượt qua bản thân của cô.

{keywords}
Buổi talkshow thu hút được nhiều phụ huynh. 

Tỷ phú Mã Vân (Tỷ phú người Trung Quốc, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Alibaba) khi ông còn là học sinh cấp 3, ông thi Đại học tới hai lần chưa đỗ. Nhiều người khuyên ông nên tìm một công việc phù hợp nhưng rất may mắn cho ông, đúng vào thời điểm thi trượt ông đã đọc được cuốn Đường đời của Lộ Dao. Cuốn sách kể về nhân vật điển hình của lòng kiên trì và quyết tâm sắt đá để đi đến thành công. Từ đó, Mã Vân quyết tâm thi đại học lần thứ ba. Đỗ đại học và học ngành tiếng Anh - Đại học Công nghệ Hàng Châu.

Nếu không có kỳ thi thứ ba đầy quyết tâm được truyền cảm hứng từ cuốn sách Đường đời thì chắc chắn loài người sẽ không có một tỷ phú Alibaba. Sẽ không có câu chuyện để Mã Vân đi thông dịch sang Seattle (Mỹ) để tiếp cận với Internet và nảy sinh ý tưởng thành lập trang mạng điện tử lớn nhất Trung Quốc như ngày nay.

Đưa ra 3 câu chuyện trong buổi trò chuyện, bà Kim Thoa rất muốn tác động đến các bậc phụ huynh, để cha mẹ có thể thay đổi cái nhìn về văn hóa đọc. Đúng là việc đọc mất khá nhiều thời gian, và khi mới bắt đầu đọc thì rất ngại. Đó là tâm lý chung. Nhưng khi đọc sách trở thành thói quen, thấy việc đọc hữu ích như thế nào, thì câu chuyện đọc sách sẽ hoàn toàn khác. Những giá trị từ việc đọc sách là thứ không thể nhìn thấy ngay và không thể hiện hữu trước mắt. Minh chứng là đa phần những người thành công trên thế giới đều chịu tác động rất lớn từ sách vở. Ảnh hưởng bởi cuốn sách mà họ vô tình đọc được hay triết lý rút ra từ những cuốn sách họ dày công nghiên cứu là điều không thể phủ nhận.

Bố mẹ phải là người yêu sách đầu tiên

Có câu "Không đọc ba vạn cuốn sách, không đi hết các núi sông trong thiên hạ, thì đừng mong viết được điều gì để lại cho đời". Rèn luyện thói quen đọc sách cũng không dễ dàng gì nhất là thời đại công nghệ như hiện nay. Nhưng quả thực, muốn con em yêu sách, bản thân bố mẹ phải yêu sách đầu tiên. Thời đại với quá nhiều bận rộn nhưng chỉ cần sắp xếp, phân bổ thời gian, chỉ cần 30 phút tới 1 tiếng đọc sách cho chính mình hoặc cho con em mình để hình thành thói quen đọc sách cho chính mình sau đó mới cho con em mình. Sắp xếp thời gian cố định vào giờ nào đó, chuẩn bị sẵn cuốn sách quan tâm theo sở thích hoặc bạn bè thấy hay giới thiệu.

{keywords}
Muốn con em yêu sách, bản thân bố mẹ phải yêu sách đầu tiên.

“Từ 0 – 6  tuổi cho trẻ tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ, âm thanh vô cùng tốt. Từ cấp khi các con bắt đầu đi học, số lượng bài vở nhiều hãy sắp xếp thơi gian hợp lý, dành thời gian nuôi dưỡng cho con em mình chẳng hạn, cuối tuần đi sự kiện, đi nhà sách tiếp cận môi trường sách thân thiện để hình thành thói quen đọc sách. 

Với các em học cấp 2, chúng ta nên tìm đầu sách phù hợp cổ vũ động viên con quan tâm tới sách, cùng con trao đổi về những câu chuyện trong cuốn sách đó để tạo môi trường hứng thú cho các con,... Bản thân tôi cũng nhận được rất nhiều tri thức từ việc đọc, hiện hữu nhất là khả năng diễn đạt được nâng lên. Tôi học được tư duy mạch lạc hơn, cách diễn đạt tuy mộc mạc nhưng không kém phần lãng mạn từ các tác giả phương Tây. Cũng nhờ đọc, mà tôi thấy mình bao dung hơn”, bà Kim Thoa chia sẻ.

Tình Lê

Lãnh đạo bằng nghệ thuật trò chuyện

Lãnh đạo bằng nghệ thuật trò chuyện

Cuốn sách Kích hoạt tiềm năng (tựa gốc: Talent Unleashed) cho rằng trò chuyện mới chính là kỹ năng phổ quát và quan trọng nhất của nghệ thuật lãnh đạo.

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/sach/khong-gian-day-tinh-thien-cua-trien-lam-thu-phap-thien-su-thich-nhat-hanh-722992.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/sach/khong-gian-day-tinh-thien-cua-trien-lam-thu-phap-thien-su-thich-nhat-hanh-722992.htmlSun, 28 Mar 2021 10:13:24 +0700Giải trí

Không gian đầy tính thiền của triển lãm thư pháp thiền sư Thích Nhất Hạnh

Triển lãm thư pháp và sách "Hương thơm quê mẹ" của thiền sư Thích Nhất Hạnh thu hút người tham quan bởi không gian có hồn, giàu tính thiền.

Triển lãm thư pháp và sách "Hương thơm quê mẹ" của thiền sư Thích Nhất Hạnh thu hút người tham quan bởi không gian có hồn, giàu tính thiền. 

Triển lãm thư pháp và sách "Hương thơm quê mẹ" của thiền sư Thích Nhất Hạnh hiện diễn ra tại Quận 1, TP.HCM kéo dài đến hết ngày 5/4 sắp tới.

Gây ấn tượng người tham quan triển lãm được thiết kế bặt thiệp, tịnh mặc và tao nhã. Hơn 100 tác phẩm thư pháp của thiền sư Thích Nhất Hạnh được bày biện lớp lang, mạch lạc, tạo cho người xem cảm giác như một hành trình thẩm thấu thư pháp của vị thiền sư. Góp mặt trong sự kiện khai mạc là sư cô Chân Không - đệ tử chân truyền của thiền sư Thích Nhất Hạnh và thầy Pháp Nguyện - thị giả thân cận nhất của ông. 

{keywords}

Từ sự thân cận với thiền sư, thầy Pháp Nguyện thuyết minh về từng tác phẩm thư pháp tưởng như rất giản đơn nhưng lại giàu nội dung. Chẳng hạn, bức thư pháp Một ngón chân nhúc nhích là bức cuối cùng, được Thích Nhất Hạnh viết ngày 15/10/2014 từ việc ngón chân có thể nhúc nhích sau một thời gian bàn chân phải bất động trong bệnh viện. Bức thư pháp nhắc nhở con người trân quý những gì mình đang có, không nên đợi đến khi đau bệnh mới biết quý cái nhúc nhích của ngón chân. 

Thiền sư Thích Nhất Hạnh viết thư pháp bằng nhiều thứ tiếng như Anh, Pháp, Đức, Hà Lan... nhưng nhiều nhất vẫn là tiếng Việt và tiếng Anh. Những bức thư pháp tiếng Anh như những thành ngữ, ngắn nhưng có tính triết lý cao. Chẳng hạn, bức Are you sure? được chú giải rằng mỗi người cần cân nhắc về quan điểm cá nhân của mình trước khi nói ra. Theo đó, 90% nhận xét, đánh giá của chúng ta về sự vật, sự việc, con người có thể không đúng.

Các bức Breathe, you are alive; The tears I shed yesterday have become rain; Be beautiful, be yourself; I have arrived, I am home... từng được triển lãm tại Pháp, Đức, Canada, Mỹ, Thái Lan, Đài Loan và Hồng Kông, nhận sự yêu thích nồng nhiệt. Thư pháp của ông được nhiều người tâm đắc, thỉnh đặt trang trọng trong gia đình và cả nơi làm việc.

Giữa không gian triển lãm là 6 pháp cụ như thiền quýt, cây bắp và hạt bắp, hộp diêm và "ngọn lửa nhỏ", búa và đinh,... của thiền sư Thích Nhất Hạnh khi giảng về thiền. Chẳng hạn, búa và đinh tượng trưng cho tay trái và tay phải của con người. Tay này đau chắc chắn tay còn lại cũng chịu cùng nỗi đau không phân biệt. Từ đó, sư ông ngụ ý về sự yêu thương vô điều kiện giữa người và người. 

{keywords}

Thầy Pháp Nguyện nói rằng theo thời gian, đường nét thư pháp của thiền sư Thích Nhất Hạnh có sự chuyển hóa rõ rệt, thong dong và tự tại hơn. Sư ông quan niệm giữa cuộc đời vốn quá phức tạp, ông viết thư pháp sao cho người xem có thể nhìn vào hiểu ngay, không phải cố đoán mò chữ gì. 

Khu vực triển lãm còn có phòng thiền và không gian thiền trà. Khi uống trà, con người "có mặt, ngồi yên và tiếp xúc với giây phút hiện tại". Chính giây phút ấy là sự bình yên. 

Tại đây còn trưng bày hơn 145 đầu sách tiếng Việt của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Hầu hết các đầu sách bán chạy nhất của ông như An lạc từng bước chân, Phép lạ của sự tỉnh thức, Đường xưa mây trắng, Giận, Chúa ngàn đời, Bụt ngàn đời... đều được trưng bày.

Sư ông từng nói về thư pháp của mình: “Trong thư pháp của tôi, có mực, trà, hít thở, chánh niệm và sự tập trung. Viết thư pháp là một môn thiền định. Tôi viết các từ hoặc câu mà có thể nhắc nhở mọi người về sự thực tập chánh niệm. Khi viết thư pháp, tôi luôn tìm cách viết như thế nào để có thể chế tác và duy trì được năng lượng niệm, định, tuệ và từ bi trong suốt thời gian viết".

Bài và ảnh: Gia Bảo

Trị liệu tinh thần với sách của thiền sư Thích Nhất Hạnh

Trị liệu tinh thần với sách của thiền sư Thích Nhất Hạnh

Cuốn sách được chắp bút bởi thiền sư Thích Nhất Hạnh đúc kết nhiều phương pháp trị liệu tinh thần hữu ích dành cho những ai đang có những thương tổn trong tâm lý.  

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/thoi-trang/chung-ket-miss-grand-international-2020-nguoi-dep-my-dang-quang-722948.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/thoi-trang/chung-ket-miss-grand-international-2020-nguoi-dep-my-dang-quang-722948.htmlSat, 27 Mar 2021 18:48:33 +0700Giải trí

Chung Kết Miss Grand International 2020: Người đẹp Mỹ đăng quang

Đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2020 tại Thái Lan khép lại với chiến thắng của Hoa hậu Mỹ - Abena Appiah. Á hậu Ngọc Thảo của Việt Nam dừng chân ở Top 20 và không đoạt giải thưởng phụ nào.

Đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2020 tại Thái Lan khép lại với chiến thắng của Hoa hậu Mỹ - Abena Appiah. Á hậu Ngọc Thảo của Việt Nam dừng chân ở Top 20 và không đoạt giải thưởng phụ nào.

Clip Hoa hậu Mỹ đăng quang: 

Sau hơn 3 giờ của chương trình trực tiếp đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới, 2 thí sinh xuất sắc cạnh tranh ngôi vị cao nhất là hoa hậu Philippines và hoa hậu Mỹ. Với phần ứng xử xuất sắc, Hoa hậu Mỹ - Abena Appiah đã đăng quang trước ứng viên đến từ Philippines - Samantha Bernardo. Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu Guatemala - Ivana Batchelor.

{keywords}
Hoa hậu Mỹ chiến thắng Miss Grand 2020.

Một tình huống hy hữu đã xảy ra trong phần công bố kết quả của đêm chung kết sau khi công bố 2 á hậu 3 và 4 lần lượt thuộc về Indonesia và Brazil, các thí sinh còn lại đều có số điểm bằng nhau. Chủ tịch của cuộc thi đã quyết định các thí sinh sẽ thi tiếp một câu hỏi ứng xử ngay trên sân khấu để xác định 3 vị trí cao nhất.

Câu hỏi ứng xử có nội dung: "Nếu chỉ còn 1 liều vaccine Covid-19, bạn sẽ đưa nó cho ai, một đứa trẻ 15 tuổi hay một người già 70 tuổi, tại sao?".

Top 3 thi ứng xử:

Hoa hậu Mỹ lựa chọn đứa trẻ vì cô cho rằng trẻ em là tương lai của mỗi quốc gia. Hoa hậu Philippines lựa chọn người lớn tuổi vì đó là những người dễ bị tổn thương, cô từng mất cha nên không muốn mất thêm mẹ. Cô nghĩ rằng tất cả mọi người đều không muốn mất đi cha mẹ của mình, còn cô biết các em nhỏ có khả năng chịu đựng và chung sống với Covid tốt hơn người lớn tuổi. Hoa hậu Guatemala lựa chọn người trẻ tuổi vì nếu được trao cơ hội sống, họ có thể giúp đỡ những người xung quanh.

{keywords}
Hoa hậu Guatemala, Philippines và Mỹ bất ngờ phải thi thêm một lượt thi ứng xử.

Top 5 thí sinh xuất sắc nhất sau phần công bố điểm thi dạ hội gồm các thí sinh Mỹ, Indonesia, Philippines, Brazil, Guatemala. Các thí sinh bước vào phần thi ứng xử chung một câu hỏi về chủ đề Covid-19, phải lựa chọn một trong hai phương án: "Đóng cửa đất nước vì sự an toàn của người dân dù nền kinh tế bị suy thoái?" hay "Mở cửa đất nước để duy trì hoạt động kinh tế và đón nhận những rủi ro Covid-19 mang lại?" và lý giải lựa chọn của mình. Các thí sinh đều ưu tiên phương án đảm bảo sự an toàn cho người dân ở mỗi quốc gia.

Các thí sinh trong phần thi ứng xử:

{keywords}
Top 5 của Miss Grand International 2020.

Top 10 bước vào phần thi trang phục dạ hội sau phần hùng biện. Các thí sinh đã diện những chiếc đầm rực rỡ, cầu kỳ để gây ấn tượng mạnh với giám khảo các khán giả. Điểm số phần thi trang phục dạ hội khá sít sao khi hầu hết các thí sinh đều trên 9 điểm. 

10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào phần thi bùng biện về chủ đề hòa bình, chống chiến tranh và bạo lực. Như mọi năm, các thí sinh mặc trang phục đầm trắng và lần lượt từng người có một phút để truyền đi thông điệp chính của cuộc thi đến khán giả toàn cầu theo dõi trực tiếp.

Phần hùng biện của top 10:

Sau phần thi áo tắm, ban tổ chức công bố Top 10 thí sinh xuất sắc nhất. Các quốc gia có mặt trong Top 10 gồm Malaysia, CH Séc, Puerto Rico, Mỹ, Guatemala, Philippines, Argentina, Brazil, Indonesia, Thái Lan. Dù đạt số điểm khá cao 8,75, đại diện Việt Nam - Ngọc Thảo đã không thể lọt vào Top 10 bằng điểm ở phần thi áo tắm. 

Công bố top 10: 

Sau thời gian nghỉ giải lao, các thí sinh bước vào phần thi áo tắm. Điểm số của thí sinh được công bố trực tiếp ngay trong tiết mục trình diễn của mình.

Ngọc Thảo trình diễn áo tắm:

Sau phần công bố 3 giải Trang phục dân tộc, MC chương trình chính thức công bố Top 20 thí sinh xuất sắc nhất. Đại diện Việt Nam - Ngọc Thảo góp mặt trong danh sách này, cùng đại diện các quốc gia Campuchia, Thái Lan, Guatemala, Peru, Mexico, Nhật Bản, Puerto Rico, Indonesia, Myanmar, Argentina, Brazil, Anh,..

Phần công bố top 20:

{keywords}
Ngọc Thảo vào Top 20.

Ban tổ chức chính thức công bố ba quốc gia cùng đoạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất gồm: Nhật Bản, Thái Lan và Guatemala.

Sau phần đồng diễn, các thí sinh bắt đầu tự giới thiệu bản thân trên sóng livestream trực tiếp. Trong thiết kế được lấy cảm hứng từ trang phục dân tộc của Thái Lan, các người đẹp hô vang tên mình và tên quốc gia đầy tự tin. Đại diện Việt Nam - Ngọc Thảo ở nhóm thí sinh cuối cùng xuất hiện trên sân khấu.

Ngọc Thảo tự tin giới thiệu tên và quốc gia:

{keywords}
Đêm chung kết bắt đầu với tiết mục đồng diễn của đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 - Valentina Figuera và các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020.

H.M - Minh Trần

Ngọc Thảo lọt top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất 'Miss Grand 2020'

Ngọc Thảo lọt top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất 'Miss Grand 2020'

Trang phục “Lá ngọc cành vàng” của NTK Tín Thái đã giúp Ngọc Thảo của Việt Nam vào top 10 trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất tại Miss Grand International 2020 và tiếp tục cạnh tranh vị trí top 3 trong đêm chung kết tối 27/3.

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/thoi-trang/phuc-huong-duong-nguoc-nang-voi-gu-thoi-trang-bui-bam-ngoai-doi-721751.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/thoi-trang/phuc-huong-duong-nguoc-nang-voi-gu-thoi-trang-bui-bam-ngoai-doi-721751.htmlSun, 28 Mar 2021 05:44:18 +0700Giải trí

Phúc 'Hướng dương ngược nắng' với gu thời trang bụi bặm ngoài đời

Vào vai Phúc trong 'Hướng dương ngược nắng', Doãn Quốc Đam đã có một màn lột xác khác hoàn toàn đời thường cả về diễn xuất lẫn phong cách thời trang.

Vào vai Phúc trong 'Hướng dương ngược nắng', Doãn Quốc Đam đã có một màn lột xác khác hoàn toàn đời thường cả về diễn xuất lẫn phong cách thời trang.

Trong Hướng dương ngược nắng, Doãn Quốc Đam vào vai Phúc, dù ít học nhưng sống trượng nghĩa, tình cảm, biết trước biết sau. Nam diễn viên cho biết, đây là lần đầu tiên vào vai anh hàng xóm hiền lành, chân chất so với các vai gai góc, đáng sợ trước kia. Tuy nhiên, đôi lúc Phúc lại ngông nghênh và ngang tàng.

Doãn Quốc Đam đã có một màn lột xác về hình ảnh khi thường xuyên mặc những trang phục thư sinh, nhã nhặn trong phim. Nam diễn viên từng tiết lộ, trước khi thực hiện các cảnh quay cho bộ phim, anh không muốn nhân vật Phúc có tạo hình gầy gò nên quyết định tăng cân để phù hợp với vai diễn. 

Tham gia khá nhiều phim truyền hình và để lại ấn tượng cho không ít khán giả qua các nhân vật gai góc, bệnh hoạn và có tính cách phức tạp, Doãn Quốc Đam được khán giả gọi với biệt danh "gã đàn ông lập dị" của showbiz. Chính vì vậy, phong cách ngoài đời của Doãn Quốc Đam đôi lúc cũng rất 'quái'.

Không giống nhiều nghệ sĩ khác luôn giữ hình ảnh chỉn chu, Doãn Quốc Đam mặc bụi bặm, phóng khoáng. Anh thường mặc những trang phục cá tính. 

{keywords}

Không chỉ hợp với hình ảnh phủi bụi, cá tính, khi khoác lên mình phong cách lịch lãm Doãn Quốc Đam cũng nhận được nhiều lời nhận xét tích cực. Khi anh diện những bộ vest, ai cũng ngạc nhiên vì quá lịch lãm và điển trai. "Nam tính" là tính từ được nhiều đạo diễn và bạn nghề miêu tả đúng nhất về Doãn Quốc Đam.

Doãn Quốc Đam trong 'Hướng dương ngược nắng'

T.K

'Hướng dương ngược nắng' tung bằng chứng Minh sẽ yêu Hoàng

'Hướng dương ngược nắng' tung bằng chứng Minh sẽ yêu Hoàng

Những hình ảnh mới nhất trong những tập chưa phát sóng của 'Hướng dương ngược nắng' cho thấy sau này Minh sẽ yêu Hoàng. 

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/thoi-trang/ve-dep-goi-cam-khac-la-cua-tan-hoa-hau-hoa-binh-quoc-te-2020-722986.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/thoi-trang/ve-dep-goi-cam-khac-la-cua-tan-hoa-hau-hoa-binh-quoc-te-2020-722986.htmlSun, 28 Mar 2021 06:15:30 +0700Giải trí

Vẻ đẹp gợi cảm khác lạ của tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020

Abena Appiah - tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 từng tham dự rất nhiều cuộc thi hoa hậu lớn. Mái tóc xoăn, làn da màu khác biệt tạo nên vẻ nổi bật khác biệt của cô giữa nhiều ứng viên sáng giá khác.

Abena Appiah - tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 từng tham dự rất nhiều cuộc thi hoa hậu lớn. Mái tóc xoăn, làn da màu khác biệt tạo nên vẻ nổi bật khác biệt của cô giữa nhiều ứng viên sáng giá khác.

Abena Appiah đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020:

:

{keywords}

Abena Appiah - đại diện của Mỹ, đã xuất sắc vượt qua 62 người đẹp từ khắp nơi trên thế giới để trở thành Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020. Trước khi đăng quang cuộc thi, cô đã từng dự thi rất nhiều cuộc thi sắc đẹp khác nhau.
{keywords}
Cô từng đại diện cho Ghana tại Hoa hậu Hoàn vũ 2014 nhưng không lọt top. 
{keywords}
Sau đó, cô dự thi Hoa hậu Thế giới Mỹ 2017 và chỉ lọt vào top 16. Không nản chí, cô tiếp tục trở thành đại diện của Ghana tại Hoa hậu Trái đất 2019. 
{keywords}
Tại cuộc thi này, cô được đánh giá cao là ứng viên sáng giá vì giành được nhiều giải thưởng phụ. Tuy nhiên, may mắn lại một lần nữa không mỉm cười với Abena Appiah khi cô chỉ lọt vào top 20.
{keywords}
Tham gia rất nhiều các cuộc thi khác nhau mới đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020, Abena Appiah là minh chứng cho sự kiên trì, không ngừng nỗ lực để đạt đến vinh quang.
{keywords}
Trong quá trình tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, cô thể hiện bản thân rất nghiêm túc và hết mình nỗ lực trong tất cả các phần thi nên việc lọt vào top không quá khó đoán với khán giả.
{keywords}
Nhan sắc da màu thường không có nhiều thứ hạng cao tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới. Tuy nhiên, theo dõi đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020, khán giả có thể thấy rõ sự cố gắng và nỗ lực của Abena Appiah trong tất cả các phần thi, đặc biệt là ứng xử, để chứng minh cô đăng quang là kết quả xứng đáng, trước những đại diện rất mạnh như Guatemala hay Philippines. Với câu hỏi ứng xử: "Nếu chỉ còn 1 liều vaccine Covid-19, bạn sẽ đưa nó cho ai, một đứa trẻ 15 tuổi hay một người già 70 tuổi, tại sao?", đại diện Mỹ trả lời ngắn gọn và đầy thuyết phục: 'Tôi lựa chọn đứa trẻ vì trẻ em là tương lai của mỗi quốc gia''.

Minh Trần

Miss Grand 2020: Mỹ ngã quỵ lúc đăng quang, Ngọc Thảo trượt Top 10

Miss Grand 2020: Mỹ ngã quỵ lúc đăng quang, Ngọc Thảo trượt Top 10

Đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2020 tại Thái Lan khép lại với chiến thắng của Hoa hậu Mỹ - Abena Appiah. Á hậu Ngọc Thảo của Việt Nam dừng chân ở Top 20 và không đoạt giải thưởng phụ nào.

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/dinh-tu-thu-trang-ret-run-gong-minh-vi-huong-duong-nguoc-nang-722541.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/dinh-tu-thu-trang-ret-run-gong-minh-vi-huong-duong-nguoc-nang-722541.htmlSat, 27 Mar 2021 07:56:59 +0700Giải trí

Đình Tú, Thu Trang rét run, gồng mình vì 'Hướng dương ngược nắng'

Đình Tú, Thu Trang phải nhờ tới sự trợ giúp của thành viên đoàn phim vì quá lạnh.

Đình Tú, Thu Trang phải nhờ tới sự trợ giúp của thành viên đoàn phim vì quá lạnh.

Clip Đình Tú và Lương Thu Trang run cầm cập khi quay phim trong gió rét

Hướng dương ngược nắng tiến hành quay từ tháng 9 năm ngoái và đến nay vẫn còn khoảng 10 tập nữa mới hoàn thành. Phim đã lên sóng đến tập 45 và dự kiến sẽ kết thúc ở tập 66. Quay phim trong cả mùa đông nên đoàn phim Hướng dương ngược nắng nhiều lần hứng chịu cái lạnh thấu xương của miền Bắc, đặc biệt trong những ngày gió mùa, trời vừa lạnh vừa gió. 

{keywords}
Hai diễn viên và đoàn phim quay trong ngày trời vô cùng lạnh giá, gió phần phật. 

Ở tập 45 Hướng dương ngược nắng có phân cảnh Minh và Trí nói chuyện với nhau trong nhà và ngồi quán ngoài đường. Để giữ raccord quần áo nên hai diễn viên Đình Tú và Lương Thu Trang ăn mặc khá phong phanh trong một cảnh quay giữa mùa đông lạnh giá. Trên phim hai diễn viên rất nhập tâm, tuy nhiên đoạn hậu trường cho thấy cảnh quay này thực sự thách thức. 

{keywords}
Đình Tú, Lương Thu Trang phải khoác áo giữ ấm trước khi tiếp tục quay. 

Hoàn thành đúp quay đầu tiên, cả hai diễn viên đều run cầm cập vì lạnh. Trợ lý đoàn phim đã phải cấp tốc mang áo ấm ra. Riêng Lương Thu Trang phải cần thêm người đứng ủ ấm và cản gió giúp. Trong khi các thành viên đoàn phim đều mặc áo phao dày cộp, quàng khăn và đội mũ bịt kín cơ thể thì hai diễn viên vẫn phải ăn mặc phong phanh.  Đình Tú miệng lẩm bẩm: Đừng gió nữa mà! Sau đó cả anh và Thu Trang đều pha trò và hét to để quên đi cái lạnh thấu xương. 

{keywords}
Trang phục đối lập của ê kíp đoàn phim và hai diễn viên. 

Đình Tú chia sẻ với VietNamNet: "Hôm đó quay là lúc trời lạnh nhất, ngày Sa Pa có tuyết rơi  nhưng là đúng đợt rét nhất. Hôm quay cảnh này đúng vào sáng có đợt không khí lạnh tràn về Hà Nội. Tôi với chị Trang mỗi người phải dán 4 miếng dán ấm quanh người nhưng vẫn không chịu được vì chỗ quay hút gió.

Chúng tôi vừa diễn vừa sụt sịt vì lạnh quá khiến nước mũi chảy. Khi chuẩn bị quay hai chị em run cầm cập nhưng khi bắt đầu diễn, phải bỏ áo khoác ngoài ra là chúng tôi gồng hết người lại để thoại. Nhìn trên phim vậy thôi chứ thực ra bên ngoài hai chị em đang run cầm cập". 

{keywords}

Không chỉ có phân cảnh này, diễn viên Lương Thu Trang cũng từng kêu trời vì phải quay trong những ngày rét đỉnh điểm đầu tháng 1. "Thời tiết này mà đứng ôm bó hoa chờ người yêu giữa 2 toà nhà cao tầng hút gió cảm giác đúng là rất hoàn hảo", cô viết kèm bức ảnh hậu trường cảnh phim chưa lên sóng. 

Cả hai diễn viên Vân Dung và NSND Thu Hà đều vào bình luận hỏi thăm và động viên Lương Thu Trang. Nữ diễn viên cho biết do quay trong thời tiết quá lạnh nhưng được mặc áo khoác với dán giữ nhiệt quanh người nên cũng đỡ rét phần nào. 

Clip trích đoạn phim 

Quỳnh An

Diễn viên Đình Tú hứng trọn 10 cái tát của NSND Thu Hà

Diễn viên Đình Tú hứng trọn 10 cái tát của NSND Thu Hà

Diễn viên Đình Tú chia sẻ anh đã đề nghị NSND Thu Hà tát thật và hậu quả là anh phải hứng 10 cái tát liên tiếp chỉ để phục vụ cho 1 cảnh quay trong 'Hướng dương ngược nắng'.

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/thoi-trang/chung-ket-miss-grand-international-2020-ngoc-thao-nong-bong-trinh-dien-bikini-722968.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/thoi-trang/chung-ket-miss-grand-international-2020-ngoc-thao-nong-bong-trinh-dien-bikini-722968.htmlSat, 27 Mar 2021 21:05:44 +0700Giải trí

Chung kết Miss Grand international 2020: Ngọc Thảo nóng bỏng trình diễn bikini

Top 20 thí sinh Miss Grand International 2020 khỏe hình thể nóng bỏng trong phần thi áo tắm. 10 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ lọt vào Top 10.

Top 20 thí sinh Miss Grand International 2020 khỏe hình thể nóng bỏng trong phần thi áo tắm. 10 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ lọt vào Top 10.

Tối 27/3, đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 diễn ra tại Thái Lan với các phần thi áo tắm, trang phục dạ hội, hùng biện của các thí sinh. Hơn 60 thí sinh đã có màn khoe sắc rực rỡ ở phần đầu chương trình, sau đó 20 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn bước vào phần thi áo tắm.

Các thí sinh đã đem đến những màn trình diễn bikini độc đáo, chủ động đầy nóng bỏng. Tất cả đều sải bước tự tin trên sân khấu được thiết kế với đường catwalk khá dài để thí sinh có nhiều đất sáng tạo những kiểu trình diễn riêng. Điểm số thí sinh hiện ngay khi gần kết thúc phần thi của mình.

Với thiết kế sân khấu giống hệt của đêm bán kết, các thí sinh không còn xa lạ với đường catwalk của đêm chung kết nhưng tinh thần đều rất khác khi chỉ còn lại 20 thí sinh thi đấu. Tất cả đều thể hiện hết mình để ghi tên vào top 10. Với số điểm khá cao - 8.75, Ngọc Thảo của Việt Nam chưa may mắn để lọt top 10 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.

M.T

Miss Grand 2020: Ngọc Thảo thi áo tắm đạt 8,75 điểm, vẫn trượt top 10

Miss Grand 2020: Ngọc Thảo thi áo tắm đạt 8,75 điểm, vẫn trượt top 10

Á hậu Ngọc Thảo lọt vào Top 20, trượt top 10 trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tối 27/3 diễn ra tại Thái Lan.

]]> http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/nguoi-vo-tao-khang-o-ben-vua-nhac-sen-vinh-su-nam-thang-benh-tat-cuoi-doi-721313.html

http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/nguoi-vo-tao-khang-o-ben-vua-nhac-sen-vinh-su-nam-thang-benh-tat-cuoi-doi-721313.htmlFri, 26 Mar 2021 05:13:54 +0700Giải trí

Người vợ tào khang ở bên 'Vua nhạc sến' Vinh Sử năm tháng bệnh tật cuối đời

Bà Lệ, người vợ thứ 3, đã ở bên nhạc sĩ Vinh Sử phút thập tử nhất sinh năm 2020. Đến nay, bà vẫn lặng lẽ chăm sóc chồng mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày.

Bà Lệ, người vợ thứ 3, nhiều năm qua vẫn lặng lẽ chăm sóc chồng là nhạc sĩ Vinh Sử.

Trong câu chuyện về hoàn cảnh của nhạc sĩ Vinh Sử tuổi xế chiều, hình bóng người vợ tảo tần hiện lên nhẹ nhàng nhưng cảm động. Bà Nguyễn Ngọc Lệ sinh năm 1955, là vợ thứ 3, có với Vinh Sử một người con chung. Hai người từng ly hôn rồi kết nối lại vào năm 2006. Mãi đến tháng 5/2020, Vinh Sử mới chịu dọn về sống cùng bà ở Bình Tân.

{keywords}
Nhạc sĩ Vinh Sử và vợ.

Mua vàng, dọn phân cho chồng

Bà Lệ kể với VietNamNet rằng mỗi ngày đều đi quãng đường 18 km giữa quận Bình Tân và Quận 7 đều đặn để chăm sóc chồng suốt 14 năm qua. Ngày trước, cứ đến trưa, bà ăn cơm rồi chuẩn bị đồ đạc sang nhà ông Vinh Sử. Vậy mà nhiều lần đến, bà nhận lại cái tặc lưỡi, cau có và cằn nhằn. 

"Ông khó chịu đến kỳ cục. Tôi đi 18 cây số hơn 1 tiếng đến nhà dọn dẹp, chăm sóc, ông không hỏi han đã đành còn cáu kỉnh với tôi vì gây tiếng động khiến ông mất tập trung viết nhạc. Sau này, tôi hiểu rằng chỉ là ông quá yêu âm nhạc nên không giận nữa", bà Lệ cho biết.

Đến khi nhạc sĩ Vinh Sử quá yếu, bà Lệ cũng không còn đủ khỏe để đi lại hàng ngày, nhạc sĩ mới chịu dọn về sống cùng vợ. Dù vậy, ông cứ bứt rứt không thôi, luôn miệng đòi về nhà cũ vì không thể tập trung viết nhạc. Bà Lệ nói thêm: "Nếu khỏe, tôi đảm bảo ông ấy chỉ sống một mình".

Hiện tại, Vinh Sử có thể tự đi lại nhưng chậm và khó khăn do chân yếu. Bà Lệ thường ở đằng sau chực dìu chồng vì nếu mệt, ông có thể lên cơn cơn động kinh co giật. Nhạc sĩ Vinh Sử không giấu giếm, với ông "đi xa" bây giờ chỉ gồm bệnh viện hoặc cõi cực lạc. 

Bà Lệ lo toàn bộ việc chăm sóc chồng, trừ nấu cơm, vì nhạc sĩ Vinh Sử không thích cơm nhà. Ông thường chủ động nhờ vợ mua hủ tíu, bún, bánh cuốn, bánh cóng, bánh bèo... hoặc một chiếc đùi gà luộc chấm muối tiêu chanh như sáng gặp phóng viên VietNamNet. Ông ăn ngon miệng và thích thú. 

Vinh Sử và bà Lệ thời trẻ.

Ban đêm, nhạc sĩ Vinh Sử ngủ khá ít do tuổi già, đôi khi do nghĩ ngợi nhiều. Trong căn nhà nhỏ hẹp, ông ngủ giường còn bà Lệ nằm ghế. Bà nói: "Tôi nằm ghế đến còng cả lưng. Gần một năm nay, tôi gần như không có giấc ngủ trọn vẹn. Ông có thể tự đi tiểu, còn lại do tôi làm".

Bà Lệ thừa nhận rằng chăm Vinh Sử rất cực vì ông khó tính. Nhạc sĩ chỉ làm những thứ mình muốn nên ông thích gì, ghét gì, bà đều phải ghi nhớ. Bà càng vất vả hơn khi chăm sóc người lắp hậu môn nhân tạo. Vinh Sử hiện tay chân đều yếu, không tự thay bao hậu môn nhân tạo, nhiều lần để đổ phân ra đầy giường. "Dĩ nhiên, không phải tôi dọn thì ai?", bà nói.  

Lúc chia tay không có cái gì, sao hoạn nạn lại đến tìm tôi?

Bà Lệ không giấu phóng viên khi nói rằng mình và nhạc sĩ Vinh Sử đã đường ai nấy đi khi con tròn 2 tuổi. Đến năm 2006, Vinh Sử bắt đầu bị bệnh mới gọi nhờ bà chăm sóc. Bà nói nếu không có Vinh Sử, cuộc sống sẽ rất đơn giản. Cha mẹ mất chia tài sản thừa kế, bà lấy số tiền đó cộng thêm tiền dành dụm nhiều năm mua một căn nhà nhỏ ở Bình Tân và một mảnh đất ở xã Vĩnh Lộc, Bình Chánh để của cho con. Vì thế, sau này có lần cãi nhau, bà giận quá nên to tiếng: Lúc đi, ông không để lại cho má con tôi cái gì thì vì sao đến chừng hoạn nạn lại đến tìm tôi?

Bà Lệ phân trần: "Tôi sống với ông không vướng bận tiền bạc, mạnh ai nấy chi tiêu. Ông có bao nhiêu của cải, cất ở đâu, hàng tháng lãnh bao nhiêu tiền tác quyền không ai biết vì ông không nói bao giờ".

Trước đây, bà Lệ sống ổn định với công việc gấp quần áo thuê. Từ khi ở cùng Vinh Sử, bà không nhận làm thuê nữa để chăm sóc chồng. Gần một năm bệnh tật khắc nghiệt nhất của nhạc sĩ Vinh Sử, hầu như chỉ có bà ở bên. Vợ chồng bà đều hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của con cháu nên không trách cứ gì. Dù vậy, bà thấy thương chồng.

"Hồi chăm chồng trong bệnh viện, nhiều người nói tôi mắc nợ ông. Tôi không hài lòng câu nói ấy vì vợ chồng không phải nợ nần. Tôi thương ông mà. Cả đời ông nhiều vợ, nhiều con nhưng cuối đời như vậy đó...", bà nói. Đổi lại, bà mãn nguyện khi nhạc sĩ Vinh Sử và các con đều hiểu lòng mình. Không chỉ con chồng, cả dâu rể đều gọi bà là "má Ba", "má Lệ" trìu mến từ xưa.

Bà Lệ chép miệng: "Ít nhất, ông luôn tự lo cho bản thân, đến mồ mả cũng đã lo xong. Ông là vậy, sống không bao giờ phiền hà vợ con bao giờ. Xưa nay ông vẫn sống tằn tiện, không biết hưởng thụ cái gì cho mình. Ông hiếm khi than vãn, rên rỉ vì đau bệnh nhưng cuộc sống hiện tại cũng giết cảm hứng của ông rồi. Thế nên, ông mới hay cáu kỉnh, khó chịu. Tôi thấy may mắn khi ở tuổi này mình ít đau bệnh, các con ngoan ngoãn, vậy là đủ". 

Nhạc sĩ Vinh Sử sinh năm 1944 nổi tiếng với gia tài sáng tác đồ sộ lên đến cả trăm bài Bolero, trữ tình – quê hương tiêu biểu như: Chuyện tình sao ly, Chuyện tình liêu trai, Nhẫn cỏ cho em, Gái nhà nghèo, Đêm lang thang, Gõ cửa trái tim, Hai bàn tay trắng, Không giờ rồi, Chuyến xe lam chiều...

Gia Bảo

Ảnh: Thanh Tùng

Sự thật chuyện nhạc sĩ Vinh Sử 'dám' chê Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên

Sự thật chuyện nhạc sĩ Vinh Sử 'dám' chê Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên

Nhạc sĩ nổi tiếng của dòng nhạc Bolero mới đây lại có phát ngôn động chạm đến hai ngôi sao là Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên.

]]>

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi